Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Nhiều người xúc động và muốn giúp cậu bé 5 tuổi trong bức ảnh xếp dép được đi học miễn phí

Hoàn cảnh khó khăn của hai mẹ con cậu bé lượm ve chai xếp giày cho các bạn đi dã ngoại sau khi được chia sẻ, đã có rất nhiều người lớn tử tế ngỏ ý được giúp đỡ chị Linh có công việc, cũng như đưa bé Đạt đến trường. 
Theo lời anh Nghĩa Phạm (chủ nhân bức ảnh cậu bé xếp dép) chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, vào ngày 6/3, anh và một số người hảo tâm đã tìm đến tận nơi ở của mẹ con chị Linh để đưa hai mẹ con đi khám sức khỏe, chuẩn bị công việc và nơi học tập cho hai mẹ con.

Anh Nghĩa Phạm là người đã chụp bức ảnh nhóc Đạt sắp xếp lại giày dép cho các bạn học sinh đi dã ngoại ở nhà thờ Đức Bà. Và cũng chính anh là người đã hết lòng tìm cách giúp đỡ hai mẹ con chị Linh.
Sau khi biết đến hoàn cảnh vất vả của chị Linh và bé Đạt, có rất nhiều người tốt cũng muốn ủng hộ tiền mặt giúp đỡ, san sẻ khó khăn cùng hai mẹ con. Nhưng anh Nghĩa Phạm cho rằng, không nên trợ giúp bằng tiền mặt mà hãy tìm giải pháp lâu dài hơn để hai mẹ con có thể ổn định cuộc sống.
Cũng qua Facebook Nghĩa Phạm, được biết chị Linh sắp được nhận vào làm công nhân cho một công ty lớn, công việc ổn định, tiền lương cũng ổn định hơn, nhóc Đạt sẽ không còn phải theo mẹ dãi nắng dầm mưa ngoài đường mưu sinh như trước. Đồng thời, mọi người cũng đang tạo điều kiện để nhóc Đạt được đến trường.
Trong buổi chiều cùng ngày, có khá nhiều bạn trẻ tìm đến khu vực nhà thờ Đức Bà để chơi cùng nhóc Đạt, mua đồ chơi và tặng bánh cho cu cậu ăn thả ga. Lần đầu tiên có nhiều người đến chơi với mình, nhóc Đạt hí hửng cười tít mắt.
Chị Linh chia sẻ với báo chí, hôm qua đi lượm ve chai được 42 ngàn, nhóc Đạt dự định sẽ về bỏ ống heo, nhưng trên đường về nhìn thấy cụ bà ăn xin, Đạt không ngần ngại “trích” 42 ngàn đó ra biếu bà, còn nhanh nhảu chạy vào nhà lấy thêm cái nón tặng bà. Khi được mẹ hỏi tại sao con biếu tiền bà, Đạt trả lời rất hồn nhiên, vì trông bà giống bà ngoại nuôi.
Cũng theo lời chị Linh, ở nhà nhọc Đạt nuôi rất nhiều heo đất với kích cỡ khác nhau, mục đích là để có tiền đi thăm các bé mồ côi ở trại mồ côi ở Bình Dương – đây là nơi mà chị Linh đã làm việc một thời gian để nuôi nhóc Đạt, và đương nhiên cu cậu cũng có một khoảng thời gian gắn bó với trung tâm này.
Nhóc Đạt tuy rằng còn nhỏ tuổi và hiếu động nghịch ngợm, nhưng nhưng trên tất cả bé có một trái tim ấm áp trong sáng, và chỉ cần được giáo dục đúng cách thì sau này sẽ trở thành một người tốt, hãy để em có thể  giữ mãi nụ cười hồn nhiên này trước cuộc đời chông gai phía trước.
Một số hình ảnh vui mừng của bé Đạt khi được các nhà hảo tâm đến chia sẻ (Quỳnh Trân – Thời Đại):

Thật may mắn khi có rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã quan tâm đến cuộc sống của mẹ con chị Linh, giúp bé Đạt được quay lại trường học, để em lại được học thêm những điều tốt đẹp từ thầy cô của mình.
Thanh Thanh (TH)
Theo: Đại Kỷ Nguyên

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes