Tại Châu Á, cách bạn đọc sách sẽ nói lên vị trí của bạn - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Tại Châu Á, cách bạn đọc sách sẽ nói lên vị trí của bạn

Hãy luyện cho mình cách đọc sách mỗi ngày và bạn sẽ có được "vị trí" bạn muốn.

Tâm sự của 1 bạn trẻ "ra đời sớm"

Cảm thấy thoáng buồn.

Mấy nay nghe mấy đứa nhỏ nói chuyện mà mình cũng hơi thất vọng một chút. Không nghiêm trọng gì cho cam, nhưng cái chính là thói quen của tụi nó. Qua nhà chơi là y rằng tìm cái máy tính, tablet hay hỏi mượn điện thoại mình ngồi vọc, mặc phụ huynh trò chuyện, mặc trời mặc đất mặc tất cả đến khi gọi về thì bất đắc dĩ về mà mặt thì nặng như cái bị. Từ lâu tất thảy các thiết bị công nghệ đã được thăng chức làm máy trông trẻ.

Mình có đứa bạn học chung cấp hai, lên cấp ba nó đã đi theo hướng khác. Cách đây không lâu lúc mới gặp lại, cái gì nó cũng nói như đúng rồi vậy; cho rằng mình đã va vấp nhiều và luôn nói mình quá mơ mộng và ảo tưởng. Mình hỏi: "đọc những quyển sách nào rồi?" - nó im bặt - phán tiếp "vậy mày đọc sách đi B. Tao không phủ nhận tầm hiểu biết của mày vì cá chắc độ va vấp của mày luôn nhiều hơn một đứa bước ra từ môi trường 'vô trùng' như NK. Nhưng hãy cứ đọc sách đi."

Một ví dụ khác với một bé hàng xóm cũ (cũng mới bước qua tuổi 18 chứ bé bỏng gì nữa) tên P. Gốc là dân miền biển nên cũng phiêu diêu nhiều. Lâu lâu qua chơi cũng có câu hỏi y chang "anh cho em mượn cái laptop nha" - cũng gạt phắt đi "qua kiếm sách cho đọc nè."

Dĩ nhiên, cái gì đem lại lợi ích lâu dài thì không dễ tiếp cận ngay từ đầu trong xã hội "mỳ ăn liền" này. Bởi vậy hãy có tầm nhìn xa một chút. Thời đại công nghệ phát triển nhưng nó vẫn không đủ mạnh để giết chết ngành xuất bản đâu!

Trên máy bay, ta có thể thấy 
-Khách ở khoang hạng phổ thông phần nhiều cầm các thiết bị giải trí 
-Khách ở khoang hạng thương gia hầu hết đọc tạp chí 
-Khách ở khoang hạng nhất chủ yếu chỉ đọc sách

Ghi xong một hồi đọc lại thấy có phần lủng củng. Có nói tên bạn B và P không phải để bôi nhọ B và P mà đây chỉ là hai ví dụ trong số cả chục trường hợp mình đã tiếp xúc thôi. Khuyên chân thành một câu: đọc sách nhiều lên mấy đứa nhỏ 

Chu Tiến Đạt

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes