Nơi tôi thấy bình yên nhất - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Nơi tôi thấy bình yên nhất

Thỉnh thoảng tôi vẫn mơ thấy người yêu mình...lừa dối mình. Trong giấc mơ của tôi, anh ấy lạnh lùng, thờ ơ với tôi, và một ngày một người phụ nữ khác xuất hiện. Ngày nào có những giấc mơ như thế, tôi đều thức dậy với một tâm trạng buồn. Có hôm anh người yêu rất mệt mỏi với những giấc mơ như vậy của tôi, anh ấy nói rằng “Em phải tin anh, cũng như em phải tin bản thân em”.

Nếu bạn đọc sách của tôi rồi, bạn sẽ thấy có nhiều câu chuyện mà người tôi yêu lừa dối tôi, và tôi chuyển từ im lặng sang đau đớn, dằn vặt những người đó. Đã có lần, tôi không thể im lặng, cố gắng nghĩ sự việc một cách tích cực nhất có thể để cho nó qua đi. Tôi đã ngồi đối diện với anh ta, nhìn thẳng vào mắt anh ta hỏi: “Em đã làm gì sai?”
Anh ta trả lời “Em chẳng làm gì sai cả?”. 
“Vậy sao anh lại lừa dối em?”. 
“Anh không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Anh đã từng tin rằng em là người phụ nữ duy nhất mà anh yêu, nhưng đến khi anh thấy một thứ dễ có được mà khó từ chối, anh…”Tôi tin anh ta nói thật, vì anh ta đưa cho tôi chìa khoá căn hộ của anh ta, và tôi có thể đến đó bất kì lúc nào. Điều đó có nghĩa là anh ta không có ý định lừa dối tôi từ đầu.

Nhưng tôi nhận ra một điều: chính bản thân họ cũng không biết họ sẽ thay lòng đổi dạ!!! Từ đó trở đi, tôi luôn bước chân vào mối quan hệ với một tâm thế đề phòng, chỉ cần tôi thấy điều gì bất thường từ họ, tôi sẽ “điều tra” liệu con người này có đáng tin không. Trong suy nghĩ của tôi, “một ngày nào đó anh ta sẽ lừa dối mình thôi”. Nó khiến tôi cũng không còn tin tưởng chính bản thân mình, rằng “Tại sao mình cứ tin tưởng ai đó rồi họ lại lừa dối mình? Liệu trực giác và cảm giác của mình có đáng tin không?"

Mẹ tôi cứ giục tôi lấy chồng, nhưng tôi cứ chần chừ, cứ chỉ chăm chăm làm việc và làm những việc tôi thích. Tôi nói với mẹ tôi rằng “Con chưa gặp được một người nào khiến con nghĩ rằng con hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin vào họ. Mà nếu không tin họ, sao mình có thể sống với nhau được?” Đối với tôi, sự trung thực và trung thành là điều quan trọng nhất. Tôi có thể chấp nhận người ta không yêu mình nữa, nhưng sẽ không bao giờ chấp nhận bị lừa dối, vì điều đó đồng nghĩa với việc họ nghĩ mình ngu dốt.

Thế nên, tôi càng phải tìm cho mình những điều thú vị ngoài kia, để làm cho cuộc đời mình mãi vui tươi, dù không có người bạn đời mà tôi tin tưởng. Và lúc ai đó nói yêu tôi, tôi tin vào thời điểm đó, chính ngay lúc đó, điều đó là thật. Rồi tôi lại đi tìm, trong con người mình, nơi nào đó tôi thấy yên bình và an toàn nhất…

Theo A Beautiful Bad Girl

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes