Nhiều người giàu có, vàng đeo đầy tay vẫn tham lam lấy cắp bánh mỳ từ thiện của người nghèo - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Nhiều người giàu có, vàng đeo đầy tay vẫn tham lam lấy cắp bánh mỳ từ thiện của người nghèo

Hôm trước viết bài về tủ bánh mì từ thiện ở Sài Gòn. Sếp đọc bài xong bảo "Anh ơi, cái tủ để đấy rồi ai muốn lấy thì lấy, như vậy liệu việc làm từ thiện có còn ý nghĩa không nhỉ". Mình giải thích "có anh bảo vệ ngồi đây nhắc chừng nên chắc không sao, vả lại người là việc tốt họ chỉ dặn cầm chừng, chớ cũng không đến mức đánh đuổi kẻ tham món quà cỏn con". Nghĩ vậy, nhưng khi bài lên vẫn tò mò quay lại chỗ cũ đứng ngóng thử. Và lần này phát hiện. Đúng là bọn tham xuất hiện khá nhiều. Xin miêu tả qua qua mấy chuyện nghe chơi.
Nhiều người giàu có, vàng đeo đầy tay vẫn tham lam lấy cắp bánh mỳ từ thiện của người nghèo
Buổi sáng hôm đó. Người đầu tiên lọt vào tầm mắt của Mỹ True là một phụ nữ xách giỏ đi chợ. Chị này da trắng, mặc bộ đồ sạch sẽ, tay có đeo vàng, túi nhú cái ai phôn. Dáng đi nhanh nhẹn. Còn cách tủ bánh mì từ thiện khoảng 10 mét, mắt chị vẫn nhìn ra đường, nhưng khi đi đến cái tủ, chị nhanh tay cho vào rút một ổ. Thao tác nhanh như kiểu người ta cho tay vào lồng thú dữ rồi giật ra nhanh kẻo con thú vồ cắn. Lấy xong, chị cho vào cái túi ni lông đen cột lại. Đi vài bước, chị bất ngờ quay đầu ngược lại. Và thao tác vẫn nhanh như lần đầu. Nhưng lần này chị móc liên tục hai ổ.

Nhân vật thứ nhất đi qua. Chừng 10 phút sau, đang ngong ngóng thì bỗng nghe tiếng xe máy từ phía sau rồ lên tăng tốc. Thì ra một chiếc Attila màu đen đang chạy dưới đường chợt leo lề. Tưởng ai đó đang có chuyện gấp nên phải leo lề, ai ngờ chiếc xe thắng ngay trước cái tủ. Người phụ nữ ngồi sau ngồi luôn trên xe, cho tay vào rút nhanh 3 ổ bánh mì trước khi người đàn ông phía trước rồ ga...

Đang há mồm ngạc nhiên thì chừng 5 phút sau, hai em gái khác chạy xe máy qua khỏi cái thùng một đoạn bỗng dừng lại. Em ngồi sau nhảy xuống xe, cầm theo cái bọc lấy đúng 4 ổ. Lần này anh bảo vệ phát hiện. Em gái cười hăng hắc chạy ù té đến chiếc xe đang chờ...

Chợt nghĩ. Ổ bánh mì chỉ có hơn hai nghìn bạc, tủ đã ghi rõ "từ thiện 1 ổ" mà sao một số người vẫn quá kỳ. Rồi chợt nhớ mấy lần vô bệnh viện làm từ thiện, thằng bạn đi cùng cứ dặn tới dặn lui "ông làm ơn để ý dùm, ông mà không để ý, thế nào cũng có người trà trộn đến nhận quà 2 lần". Và thật đúng như vậy. Có một lần phát hiện, một chị kia chạy SH chở cậu con trai. Thấy mình phát bánh mì thịt heo quay cho người nghèo ở gần bệnh viện Ung Bướu thì thắng xe gấp đến chúi nhủi, lao ngay vào giật hai ổ. Thằng bạn nhìn thấy chiếc xe đắt tiền nên không cho. Tui nói thôi kệ bả đi. Vậy mà vài phút sau chính bả quay lại lấy nữa. Lần khác lần trước ở chỗ chị không còn mặc áo khoác.

Mới thấy. Khi còn lắm kẻ tham lam hoặc vô ý thức. Thì đi làm từ thiện có khi còn khổ sở và gian truân hơn cả kẻ thống khổ.

Nguồn: Fb Ngô Thiên Chương

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes