Kế hoạch bất thành khi muốn tránh cảnh sống chung với em chồng - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Kế hoạch bất thành khi muốn tránh cảnh sống chung với em chồng

Tôi 24 tuổi, là nhân viên bán hàng, lương tháng trung bình hơn 5 triệu, đã có người yêu hơn nhiều tuổi, lương không cao nhưng nghề nghiệp ổn định. Chúng tôi dự tính cuối năm kết hôn.

Anh có cô em gái hơn tôi vài tuổi, làm ngân hàng nhưng chưa có mảnh tình vắt vai, vì hơn tuổi nên tôi gọi bằng chị. Ngày mới yêu, tôi đến nhà anh chơi rồi nấu cơm, chị đứng bên cạnh chỉ đạo hành phải thái nhỏ thế nào, thịt thái miếng ra làm sao, rồi đến khi vào bữa cơm chị chê tôi thẳng thừng nấu ăn không hợp khẩu vị, rót mắm quá nhiều, đổ quá nhiều nước luộc rau. Chị phán một câu xanh rờn “Làm dâu nhà này phải biết thu vén trước sau, em còn phải học nhiều”. Tôi đỏ mặt cúi gằm xuống ăn, còn người yêu đỡ lời “Ăn thế nào chả được, cô chỉ được cái vẽ chuyện”.

Để tăng thêm tình cảm chị dâu - em chồng, cuối tuần tôi lại đến nhờ chị chỉ dạy nấu ăn và thỉnh thoảng rủ chị đi mua quần áo nên tình hình có vẻ cải thiện chút ít. Thế mà ngày cưới sắp đến, bố mẹ chồng tương lai lại tuyên bố “Nhà thì rộng mà bắt em nó ra ngoài trọ tốn kém, lại không an toàn, thôi các con cho em ở vài năm nữa nó đi lấy chồng rồi chuyển về nhà chồng cũng được”. Nghĩ đến cảnh phải ở chung tôi phát hoảng, nhanh chóng nghĩ cách đưa em chồng ra khỏi nhà và sẽ phải bằng một lý do rất chính đáng là “Đưa em về nhà chồng”. Tôi lên kế hoạch mai mối thần tốc cho chị.

Anh thứ nhất là bác sĩ khoa sản, có một đời vợ nhưng chẳng may vợ mất, chưa con cái gì, cứ ở vậy đến giờ. Anh U40, hiền lành, tốt tính, là anh họ của bạn tôi nên yên tâm về phẩm chất đạo đức. Tôi năn nỉ gẫy lưỡi chị mới đồng ý đi gặp. Trước cuộc hẹn tôi mang hết váy áo đẹp nhất của mình sang cho chị chọn nhưng cái thì chị chê hở hang, cái chị chê màu mè, cuối cùng chị mặc áo sơ mi với chân zip công sở đi gặp. Thôi thì quần áo không quan trọng, miễn chị đi gặp là được rồi. Tôi ở nhà khấp khởi mừng thầm, mong mọi sự diễn ra êm đẹp.

Nào ngờ lúc về chị xả cho một tràng, nào là giới thiệu người gì mà già khú đế, lại từng có vợ, chị có đến nỗi nào đâu mà phải làm kiếp vợ hai. Thôi coi như anh thứ nhất bỏ qua, đã đâm lao thì phải theo lao, tôi mai mối cho chị anh thứ hai. Anh này 36 tuổi, làm phó phòng kinh doanh cho một công ty, nhân cách tốt, chỉ tiếc là xấu giai và hơi lùn một tí (cao 1m58), tưởng lần này sẽ 100% thắng lợi, tôi hí hửng ra mặt luôn, ai dè chị vẫn không đồng ý, chê anh ta xấu, lùn, lại quá thực dụng, nói chuyện chỉ biết đến tiền thôi.

Quá tam ba bận, lần thứ ba này tôi giới thiệu cho chị một anh cao to, đẹp trai, nhưng công việc chỉ ở mức tàng tàng. Chị lại chê anh này không có chí tiến thủ, đi hẹn hò ai lại đề nghị bạn gái chia tiền tiền. Chị bảo cạch mặt đàn ông ky bo, như thế thà ế còn hơn. Đến nước này thì tôi cũng đành bó tay với cô em chồng khó tính, tiêu chuẩn cao vời vợi này rồi. Chẳng lẽ cả đời này tôi phải sống cùng cô ấy sao? Ai cao tay chỉ cho tôi cách với? Chân thành cảm ơn.

Theo Tin nhanh Việt Nam/blogtamsu

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes