Công thức của hạnh phúc là gì? - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Công thức của hạnh phúc là gì?

 Và tôi thấy những người bạn lấy chồng đầu tiên và có cuộc sống giản dị nhưng vui vẻ lại là những người "rất bình thường” ở trường học.
Nhiều khi nhìn bạn bè mình đã có gia đình hạnh phúc, tôi tự hỏi mình: mình còn thiếu điều gì nữa để có được hạnh phúc của riêng mình? Và đến một ngày tôi nhận ra rằng: vì mình đã có quá nhiều tưởng tượng cho tương lai của mình, về người chồng và những đứa con của mình.

Một nghiên cứu xã hội đã được thực hiện với một nhóm người từ khi họ còn rất nhỏ. Nghiên cứu đó chỉ ra rằng: những người sống hạnh phúc nhất chính là những người không có sự tưởng tượng nào cả và cũng không có “một cuộc sống thú vị”. Họ chỉ đơn giản là tìm cách sống tốt với hiện tại, có nhiều người bạn chân thành và sống tốt với hàng xóm láng giềng. Và tôi thấy những người bạn lấy chồng đầu tiên và có cuộc sống giản dị nhưng vui vẻ lại là những người "rất bình thường” ở trường học.
Vậy công thức của hạnh phúc là gì? Chính là “Hạnh phúc = Thực tế - Tưởng tượng”. Để có được hạnh phúc, chúng ta có 2 cách: 
Phát triển một sự tưởng tượng không quá xa rời thực tế
Học cách tận hưởng những điều chúng ta đang có trong thực tế hiện tại của mình
Nghe có giống chúng ta đang đầu hàng “số phận” và mặc cho cuộc đời đưa đẩy mà không hề có một ước mơ tưởng tượng nào? Tôi cũng đã từng tưởng tượng nhiều thứ: rằng đến năm 30 tuổi mình sẽ phải làm ông này bà nọ; lấy chồng phải điềm đạm, chững chạc; cấp trên phải anh minh, lỗi lạc; đồng nghiệp phải chân thành, hoà nhã,…Tất nhiên, những điều đó không có gì xấu xa hay viển vông, nhưng chúng đều nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi, tức là tôi không có quyền quyết định những điều đó.
Lại bảo chúng ta có quyền được lựa chọn tất cả những điều trên: sự nghiệp, chồng/ người yêu, cấp trên, đồng nghiệp, bạn bè…Tất nhiên, chúng ta được phép chọn, nhưng đừng để sự tưởng tượng/mong đợi của mình xa rời hiện thực cuộc sống. Giả dụ, tôi luôn thích đàn ông chững chạc, và tôi tin mọi phụ nữ đều muốn như thế. Thế nhưng, khi tôi yêu một người gấp đôi tuổi mình (vì tôi tin là đàn ông càng già càng chững chạc), tôi nhận ra tất cả đàn ông, dù ở lứa tuổi nào, cũng chỉ là một đứa trẻ con!
Có thể, bạn đã có hết những điều mà bạn cần để được hạnh phúc rồi, chỉ là bạn không chịu nhìn ra nó thôi. Hãy bớt so sánh với người khác, dành thời gian nhiều hơn để nhìn thấy những điều tuyệt đẹp trong cuộc sống hiện tại của mình để được cảm thấy hạnh phúc nhé.
Theo: A Beautiful Bad Girl

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes