Cô gái 9X Sài thành là tay máy yêu thích của các thiếu nữ - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Cô gái 9X Sài thành là tay máy yêu thích của các thiếu nữ

Vượt qua sự ngăn cản của gia đình, cô gái 9x Sài thành xinh đẹp bằng hoài bão, đam mê dám theo đuổi con đường nhiếp ảnh đến cùng.

Nguyễn Thị Yến Nhi (với nickname Annie quen thuộc) sinh năm 1992, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Nhìn bề ngoài là một thiếu nữ dịu dàng nhưng ít ai ngờ được Yến Nhi lại cá tính và dám nghĩ dám làm đến vậy.

Đến bây giờ, dù đang làm tự do, nghĩ lại Nhi vẫn thấy ngày xưa mình rất mạo hiểm và bướng bỉnh. Bén duyên với nhiếp ảnh cũng là một cơ duyên bất ngờ với cô.
Nhiếp ảnh gia Yến Nhi xinh đẹp và mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm
Nhiếp ảnh gia Yến Nhi xinh đẹp và mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm

Cô tâm sự: "Từ năm học cấp 2 đã thích photoshop, lúc đó hay ngồi vọc vạch photoshop từ những bài hướng dẫn của những diễn đàn nhiếp ảnh trên mạng và tự rút ra những gì có ích học tập được trên đó. Mãi khi học hết cấp 3 ba mẹ bắt mình phải chọn ngành học theo ý phụ huynh, nhưng bản thân lại không thích, mình có xin gia đình theo học nhiếp ảnh và rồi bị phản đối gay gắt. Vẫn thích nhiếp ảnh lắm nhưng không có điều kiện theo đuổi, nên phải học theo ngành ba mẹ chọn".
Đam mê mãnh liệt, Yến Nhi chưa bao giờ thôi ngừng nghĩ về ước mơ của mình. Sau khi học được một thời gian, cô nàng đã lén ba mẹ ra ngoài đi làm thêm để dành tiền mua máy chụp hình.
Nhìn bề ngoài là một thiếu nữ dịu dàng nhưng ít ai ngờ được cô nàng lại cá tính đến vậy
Nhìn bề ngoài là một thiếu nữ dịu dàng nhưng ít ai ngờ được cô nàng lại cá tính đến vậy
Nhi cũng san sẻ: "Sau này ba mẹ mới biết và bị la nhiều lắm nhưng tính mình đã thích gì là cứ bất chấp theo đuổi tới cùng và sau đó ba mẹ cũng đã chấp nhận. Đến với nhiếp ảnh gói gọn chỉ trong một chữ “duyên” vì mình không nghĩ sẽ thực hiện được ước mơ từ ngày học cấp 2 ấy. Cứ nghĩ, ngày ấy bồng bột, chưa chính chắn chứ không hề biết rằng sẽ làm photo như bây giờ".

Đối với Nhi, giờ đây sống với nhiếp ảnh chính là sống với đam mê và niềm vui của mình. Cô chia sẻ: "Khi nhìn qua ống kính máy ảnh, mọi sự vật trong cuộc sống đều trở nên lung linh hơn, mình nhận ra cần phải học cách ngắm nhìn cuộc sống một cách cẩn trọng hơn, cùng với mong muốn lưu giữ những điều đẹp đẽ mà mắt mình nhìn thấy và những suy nghĩ đó đã thay đổi mình quyết tâm theo đuổi con đường nhiếp ảnh đến cùng".
Bất chấp mọi rào cản của gia đình và theo đuổi ước mơ đến cùng
Bất chấp mọi rào cản của gia đình và theo đuổi ước mơ đến cùng

Là một nhiếp ảnh nữ, cô gái Sài thành không ngừng cố gắng, học hỏi và nỗ lực để tạo ra những shot hình đẹp, lạ mắt.

Đa số, khách hàng của cô gái là các bạn nữ và trẻ em nên tâm lý khi chụp rất thoải mái, nhẹ nhàng. Dường như, chụp ảnh chân dung là một trong những điểm nhấn của Yến Nhi. Cô chia sẻ rằng: "Mình thường hay chụp ảnh chân dung vì mình nhận thấy mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng, những cảm xúc khác nhau và mình thích giữ lại những khoảnh khắc ấy. 
Nét dịu dàng cô nàng nhiếp ảnh sinh năm 1992
Nét dịu dàng cô nàng nhiếp ảnh sinh năm 1992
Để có những bức ảnh đẹp này, điều quan trọng là sự hài hòa giữa chủ thể và màu sắc để người xem có thể hiểu được nội dung mình muốn truyền đạt. Với mình, là một nhiếp ảnh luôn đặt chữ "tâm" lên hàng đầu.
Phía sau những bức ảnh đẹp luôn chứa đựng nhiều vất vả, đòi hỏi sự mạnh mẽ, dám bươn chải và không dành cho những cô gái yếu mềm.
Khách chụp của Yến Nhi thường là nữ:
Cô thường sử dụng những gam màu tươi và sáng cho những hình ảnh
Cô thường sử dụng những gam màu tươi và sáng cho những hình ảnh
Tạo cho khách hàng của mình những concept riêng
Tạo cho khách hàng của mình những concept riêng
Yến Nhi luôn sáng tạo ở mọi góc hình
Yến Nhi luôn sáng tạo ở mọi góc hình
Sự hài hòa giữa chủ thể và sắc màu tạo ra chút cuốn hút
Sự hài hòa giữa chủ thể và sắc màu tạo ra chút cuốn hút 
 Sự cuốn hút ngay từ ánh mắt
Sự cuốn hút ngay từ ánh mắt
Xóa phông, dùng gam màu sáng, mẫu ảnh trở nên lung linh hơn
Xóa phông, dùng gam màu sáng, mẫu ảnh trở nên lung linh hơn
Cô nàng bộc bạch: "Có hôm phải đi chụp cả ngày, không thể ăn uống và nghỉ ngơi đúng giờ, có khi chỉnh hình tới 1 - 2 giờ sáng mới ngủ là chuyện bình thường, nhiếp ảnh là đam mê lớn nhất của mình nên chỉ cần được làm công việc yêu thích thì dù có khó khăn và vất vả đến mấy mình vẫn cảm thấy vui khi cho "ra lò" được những tấm hình mĩ mãn và được mọi người thưởng thức nó".

Hiện tại, dù công việc có vô vàn khó khăn khi khởi nghiệp nhưng cô gái vẫn không ngừng tạo nên một "cái tôi" mang một "thương hiệu" riêng không trộn lẫn với bất kỳ nhiếp ảnh nào.

Nhi cho biết, cô sẽ cố gắng sáng tạo, lựa chọn cho khách những ý tưởng độc đáo, phù hợp với sở thích của họ bằng tất cả những nhiệt huyết đam mê của tuổi trẻ. Ngoài ra, ước muốn sẽ có một studio riêng để ngày càng hoàn thiện hơn về kỹ năng chụp hình của bản thân".

Theo thegioitre

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes