Những hành động ngốc nghếch chỉ những người yêu đơn phương mới hiểu! - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Những hành động ngốc nghếch chỉ những người yêu đơn phương mới hiểu!

Người cuối cùng kết thúc cuộc trò chuyện nhất định là mình.

Người mình thầm mến chỉ hỏi một câu: “Cậu có ở đó không?” Mình sẽ phấn khởi làm ngay một cú lộn mèo 360 độ, sau đó là một cú đá ngựa Thomas Flare phối hợp với giọng cá heo của Vitas, cuối cùng là tự cho mình hai cái bạt tai để tỉnh táo lại, rồi ra vẻ bình tĩnh trả lời lại: “Tớ đây.”
Nói ít một câu sợ sẽ phải hối tiếc, nói nhiều một câu lại sợ sẽ thành quấy rầy.

Đắn đo từng chữ, nghiền ngẫm từng câu.

Mỗi lần nói chuyện với người ta xong là lại cảm thấy hối hận sao mình nói chuyện chán thế, vô vị thế.

“Tớ rảnh mà! Tớ rảnh lắm!” “Không! Không! Không! Tớ có buồn ngủ đâu! Tớ đã đi ngủ đâu!” “Tớ không đói!” “Tớ tắm rồi!” “Hả?! Không sao đâu! Đi học tớ có nghe giảng bao giờ đâu mà!”

Mỗi lần cậu nhắn lại bằng mấy câu “Uh”, “Ah”… tớ lại phải vội vàng tìm chủ đề mới để tiếp tục cuộc nói chuyện. Tới bao giờ cậu mới có thể chủ động nói về cuộc sống của cậu cho tớ nghe đây?

Tới bao giờ cậu mới chịu chủ động tìm đề tài, không bắt tớ phải vò đầu bứt tóc nghĩ ra thứ gì đó để có thể nói chuyện tiếp cùng cậu? Chẳng qua cậu đang ăn hiếp tớ, vì biết tớ thích cậu đúng không?

Dù đang tắm cũng phải lau khô tay, nhắn lại ngay lập tức, sợ bỏ lỡ dù chỉ một dấu chấm câu của người ta.

Còn vất vả hơn làm Toán nữa. Trong lòng lúc nào cũng rối rắm mấy vấn đề kiểu thế này: “Anh ấy không nói, vậy mình cũng không nói, tại sao lần nào cũng là mình nói trước chứ?” “Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ, muốn nói chuyện với anh ấy quá.” “Sao anh ấy vẫn chưa trả lời mình nhỉ?” “Ôi mẹ ơi, anh ấy rep rồi này, mình phải nói gì tiếp bây giờ?” “Status này của anh ấy có ý nghĩa gì nhỉ?” “Bài hát này anh ấy hay nghe này, mình cũng phải nghe rồi cài làm nhạc chuông mới được”…

Nhắn một câu rồi khóa màn hình, sau đó ném điện thoại sang một bên, mấy giây sau đã lại cầm điện thoại lên, lén mở khóa xem người ta đã trả lời lại hay chưa.
Cậu chỉ nhìn thấy “XXX is now typing…” mà không nhìn thấy phía sau màn hình kia, tớ đang đắn đo, suy nghĩ từng câu từng chữ.

Nhận được tin nhắn từ anh cũng không dám trả lời anh ngay lập tức, sợ anh phát hiện ra em thích anh quá nhiều.

Dù muộn thế nào cũng phải chờ, dù buồn ngủ thế nào cũng phải chờ.

Gõ xong một đoạn dài ngoằng, rồi chỉ bởi một câu trả lời hai chữ của cô ấy mà xóa ngay đoạn vừa gõ đi để gõ lại một đoạn khác, sợ trả lời sai, sai một chữ cũng thành ý nghĩa khác.

Người ta chỉ thuận miệng hỏi han vài câu, bạn lại cười cả buổi như một đứa ngốc.

Em có nguyên một album, là ảnh chụp màn hình mỗi cuộc trò chuyện của hai đứa mình.

Người ta chúc ngủ ngon một câu là kích động cả buổi, người ta bỗng nhiên bắt chuyện trước là kích động cả buổi. Nói chung là người ta chỉ cần chủ động một chút thôi là đã nghĩ người ta cũng thích mình rồi kích động cả buổi.


“Sao cậu ấy trả lời có một chữ thôi nhỉ? Sao cậu ấy lại không nói gì nữa nhỉ? Có phải mình làm phiền cậu ấy không nhỉ? Có phải cậu ấy thấy mình phiền lắm không nhỉ? Có phải cậu ấy đang giận mình không nhỉ? Mình nên nói cái gì tiếp nhỉ? Cậu ấy thích nói về vấn đề gì nhỉ?” Một câu người ấy tùy tiện nói, bạn cũng có thể ảo tưởng thành nguyên một bộ drama. Chẳng qua chỉ là nói chuyện phiếm, vậy mà lại vất vả hệt như đang làm bài đọc hiểu.

Rõ ràng chỉ là nói chuyện qua con chữ, mà nụ cười lúc nào cũng thường trực bên môi.

Anh không nhắn trước, chắc chẳng bao giờ em nhớ ra trên đời còn có sự tồn tại của anh đâu nhỉ?
Yingie.

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes