5 yếu tố người trẻ cần có để thành công khi đi làm - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

5 yếu tố người trẻ cần có để thành công khi đi làm

5 yếu tố người trẻ cần có để thành công khi đi làm

Vì sao có những người trẻ thăng tiến rất nhanh, phát triển bản thân rất tốt sau khi ra trường, còn có những bạn cứ mãi chật vật, loay hoay với công việc của mình?

Có phải chỉ vì năng lực làm việc của họ khác nhau?

Có thể nhưng chưa đủ. Cheri Alexander, Executive Director of Corporate Learning, University of Michigan, và cũng từng là executive director Global HR của General Motors, đã xây dựng 1 model rất hay để giúp phát hiện và đánh giá “talent”: A3E2 Model. Model tổng quát các yếu tố cần tập trung phát triển để người trẻ thành công trong môi trường làm việc. Các doanh nghiệp thường lựa chọn team leader là những người có đầy đủ các yếu tố này.

A3E2 model bao gồm Ability, Agility, Aspiration, Emotional intelligence, & Engagement

1. Ability - Năng lực làm việc

2. Agility - Khả năng thích ứng nhanh chóng với những việc mới dựa trên những kỹ năng đã có, khả năng học hỏi nhanh

3. Aspiration - Có hoài bão, mong muốn phát triển bản thân

4. Emotional intelligence - Khả năng nắm bắt cảm xúc của bản thân và của những người khác để biết hành xử phù hợp trong các hoàn cảnh khác nhau.

Yếu tố này đặc biệt quan trọng cho các bạn làm team leader vì sẽ cần biết quan sát và lắng nghe các nhân sự trong team để hỗ trợ và tìm ra giải pháp làm việc cùng nhau tốt nhất. Bạn có giỏi đến đâu mà không biết cách quản lý cảm xúc cá nhân và nắm bắt cảm xúc của người khác thì khó có thể thành công được.

5. Engagement - Sự gắn bó, cam kết lâu dài, nhiệt huyết với công việc, tổ chức

Các tổ chức đều ưu tiên đầu tư phát triển cho những nhân sự nhiệt huyết trong công việc, sẵn sàng gắn bó, cam kết lâu dài. Nhưng ngược lại, các nhân sự cũng sẽ gắn bó, cam kết lâu dài với những tổ chức quan tâm đến sự phát triển trong sự nghiệp của nhân sự đó, sứ mệnh và tầm nhìn gắn với hướng đi và niềm tin, hệ giá trị của nhân sự.

Nếu mỗi tiêu chí cho điểm từ 0-20, bạn thấy mình đang ở đâu xét trên từng yếu tố?

Các bạn có thể dùng model này để đánh giá bản thân xem những yếu tố nào của mình còn chưa tốt để cải thiện. Các em sinh viên cũng có thể dùng model này để biết được mình cần phát triển những gì để chuẩn bị sẵn sàng khi ra trường. Model này cũng hữu ích cho các chủ doanh nghiệp, các quản lý… giúp phát hiện và đánh giá nhân tài của tổ chức để nuôi dưỡng và phát triển nhân sự.

nguồn: internet

Share this:

1 nhận xét :

  1. Obesity and stubborn belly fat is a common health issue found today. If you are one among those individuals who have tried everything to burn off excess pounds and felt hopeless, then the Resurge Deep Sleep pills are for you.

    Trả lờiXóa

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes