Thuốc lá và…người đàn bà. - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Thuốc lá và…người đàn bà.

Cuộc đời 1 người đàn bà…khi đã cầm trên tay điếu thuốc thì với cô ta…lũ đàn ông xung quanh đã chẳng còn ý nghĩa gì. Cô ta có thể cầm điếu thuốc trên tay nhả hơi phì phèo mà chẳng ngại bất kì 1 ánh mắt lạ nào soi mói, nếu có bất chợt bắt gặp 1 ánh mắt khó hiểu hay là 1 cái nhìn đểu đang hướng về phía mình cô ta cũng sẽ chẳng ngại gì mà đáp lại đối phương bằng 1 cái nhếch mép. 

Đàn bà hút thuốc là vậy, họ dám thể hiện cái không tốt, cái vẫn bị cho là ngược đời ra bên ngoài, ít ra thì họ dám sống đúng với những gì mình nghĩ, dám đối mặt với thị phi của thiên hạ vì hành động của bản thân. 

Cuộc đời 1 người đàn bà…khi đã cầm trên tay điếu thuôc thì với cô ta…cuộc sống xung quanh đã chẳng còn niềm vui nào nữa. Cô ta có thể cầm điếu thuốc trên tay nhả hơi phì phèo, để cho cái vị đắng ngấm vào cổ họng, vào tận tâm hồn mình. Cuộc đời đắng, cuộc đời chua chát, cuộc đời bất hạnh…đó là số phận của 1 người đàn bà đã cầm trên tay điếu thuốc. 

Vì từng bị phụ bạc, vì từng bị hắt hủi, vì từng bị bỏ rơi, vì từng bị lừa dối…đàn bà hút thuốc từng phải chịu mọi điều bất hạnh. Đến nỗi cô ta chẳng còn thấy nhói tim, cay mắt hay là 1 chút mủi lòng nào với những nỗi đau có hay là không liên quan xung quanh. Cô ta dám cười thẳng vào mặt 1 thằng đàn ông đểu, cũng chẳng ngại mà tặng luôn vào cái mặt đó vài câu kiểu như “thằng hèn, ăn xong chùi mép, không đáng mặt đàn ông”. Cô ta sẽ cười cả cái sự yếu đuối của người con gái bất hạnh kia, không phải cái cười của sự cảm thông, thương xót hay muốn đồng cảm mà là cảm thấy nực cười. Khóc gì chứ, tại sao phải ngồi đó mà khóc? 

Hận hắn ta sao không chạy đến và tát vào mặt gã đểu cáng đó, ít ra cũng phần nào đó giữ lại được cho mình 1 chút lòng tự tôn. Tỏ ra yếu đuối để làm gì nữa, cho ai xem?Tình yêu vốn dĩ không thật lòng thì cái kết phũ như thế cũng có gì là lạ, tốt hơn là coi đó như 1 bài học…1 bài học để đời thay cho 1 người bạn đời. 

Người ta cho đàn bà hút thuốc là vô cảm, ừ, có lẽ cũng vô cảm rồi thật. Vô cảm với nỗi đau, vô cảm với hạnh phúc, đó là cách bảo vệ lấy 1 ít cảm xúc thật sự còn sót lại của con tim. Người ta bảo đàn bà hút thuốc đáng sợ, họ sẽ đáng sợ khi cần. Khi bản thân phải chịu thêm 1 chút tổn thương hoặc lừa dối nhỏ thôi, họ sẽ ngay lập tức xù gai lên, không phải chỉ để tự vệ mà họ muốn tấn công kẻ làm hại mình, muốn ngay lập tức khiến kẻ đó cũng phải chịu đau đớn. Đừng nghĩ họ không làm được, hoặc là nắm đấm, hoặc là ngay điếu thuốc trên tay sẽ bay thẳng vào mặt kẻ đó. Người đàn bà hút thuốc…nói được và làm được như 1 thằng đàn ông đích thực. 

Cuộc đời 1 người đàn bà…khi đã cầm trên tay điếu thuốc thì với cô ta…thứ gọi là hạnh phúc nó không còn ý nghĩa gì nữa. Cô ta sẽ ngồi trên lan can, chẳng ngại vai trần, với bao thuốc bên cạnh, thoải mái nhả khói và nhìn ngắm mọi thứ phía dưới. Nhìn người ta yêu nhau, nhìn người ta đi bên nhau, nhìn người ta vui sướng, cô ta lại cũng sẽ cười, cười cho cái sự chia ly không xa của bọn họ. 

Không có yêu thương nào bền lâu mãi mãi, không có tình yêu nào đẹp như tâm trí mỗi người vẫn nghĩ và hy vọng. Nếu có thể thì cô ta sẽ nói rằng “này cô gái, đừng yêu thương quá nhiều, ngày mai sẽ chẳng còn lại gì đâu”. Người ta sẽ nghĩ người đàn bà đó có suy nghĩ không bình thường, cho đến 1 ngày vẫn ngồi trên lan can đó, vẫn đôi vai trần và điếu thuốc trên tay nhìn xuống, bóng dáng 1 người con gái không quen nhưng đã từng nhìn thấy cô độc bước, đôi mắt vô hồn, chẳng còn muốn định hình những thứ xung quanh, cô gái đó đã chẳng còn lại gì. 

Thấy không, cứ muốn yêu thương để làm gì, cô đơn thì người ta cũng có chết được đâu, sẽ chẳng có ai chết vì không được yêu cả, người ta chỉ chết vì không được ăn thôi. Thay vì dành thời gian cho tình yêu hãy nghĩ cách kiếm ra thứ gì đó nhét vào bụng và nhét vào thẻ nữa. Có thể thoải mái ăn uống, sopping, hát hò hay nhảy nhót cùng mấy cô bạn đối với 1 người đàn bà vui hơn nhiều việc cứ suốt ngày lo giữ lấy 1 người đàn ông. 

Nếu không phải là mẹ hay là vợ của hắn ta thì tốt nhất hãy nên tự lo cho cái miệng và nhu cầu cá nhân của mình, thứ gì đổi được bằng tiền cũng có 1 cái giá không hề rẻ và thường có hạn sử dụng. Người đàn bà hút thuốc sẽ lo cho việc mua được những bao thuốc hơn là tìm 1 gã đàn ông để yêu. Thuốc lá và người đàn bà 1 khi đã làm bạn của nhau thì không 1 người đàn ông nào kéo cô ta ra được. Hoặc là chấp nhận cả 2 hoặc là tìm cho mình người đàn bà không hút thuốc, cô ta sẽ chấp nhận từ bỏ người đàn ông thay vì đặt điếu thuốc xuống. 

Người đàn bà hút thuốc đủ thông minh và bản lĩnh sống mà không cần đến bất kì gã đàn ông nào. Nếu niềm tin vào tình yêu đã cạn thì chẳng có gì phải ngại mà không để bản thân tự đương đầu với giông tố cuộc đời. Thà tự đứng bằng đôi chân mình còn hơn việc dựa vào 1 cây cột không vững chắc. 

Thuốc lá khiến đàn ông nghiện, đàn bà chỉ khiến đàn ông vui. Người đàn bà bình thường không giữ được chân người đàn ông quá lâu dù cho họ rất tốt, vì họ chưa biết cách trân trọng đúng cả mình và người. Trước hết phải yêu mình đã, yêu thứ khiến mình đẹp và vui rồi sau đó người đàn ông sẽ tự bước đến. Hiền lành quá sẽ trở nên nhu nhược, yêu thương quá sẽ trở nên quỵ lụy, cần quá nhiều sẽ không được trân trọng. Người đàn bà hút thuốc biết cách “hư” và “phũ” đúng lúc…người đàn ông sẽ tự khắc ở lại. Người đàn ông ra đi hay ở lại phải cần đến sự cho phép của cô ta…đó là đặc quyền người đàn bà hút thuốc. . . 

- Sưu Tầm - 

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes