Vợ ơi! Dù em không cao nhưng lúc nào anh cũng cúi xuống để ngắm vợ mà - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Vợ ơi! Dù em không cao nhưng lúc nào anh cũng cúi xuống để ngắm vợ mà

Người ta bảo lấy vợ đẹp, chân dài thì lúc nào cũng phải lo chiều, lo giữ. Tôi đây đã cố gắng chọn một cô vợ nhan sắc trung bình, chân thì không thể ngắn hơn mà còn phải lo chiều, lo giữ gấp nhiều lần người ta.

Biết mình có chiều cao khiêm tốn nên mỗi khi ra ngoài cùng chồng, vợ tôi lúc nào cũng phải chuẩn bị rất chu đáo cho diện mạo của mình. Nào là giày cao gót, váy ngắn, quần thì phải là loại trùm được gót chân… Nói chung là em khá vất vả khi lựa chọn đồ còn tôi mỗi lần đi đâu cùng vợ thì cứ xác định là đợi nàng ít nhất là 1 tiếng đồng hồ.

-Vợ mặc đại khái đi cũng được mà. Có cần phải cầu kì thế đâu.

- Không được, vợ thấp thế này mà lại ăn mặc mất điểm nữa thì đi với chồng người ta lại chê không ngớt lời cho mà xem.

Nhiều khi nhìn vợ nhấc lên đặt xuống, ướm cái váy này thử cái kia trước gương để chọn đồ đi dự tiệc, tôi đâm ra sốt ruột.

- Vợ nhanh lên đi, muộn mất rồi.

- Để vợ chọn bộ đồ cho hợp đã nào, không có mấy chị ở công ty chồng lại nhìn vợ như người trời thì chết.

-Vợ hay thật, vợ sống với chồng hay sống với người ta. Mà em đừng có đi mấy cái đôi giày cao lênh khênh kia nữa, ngã trẹo chân như hôm trước về lại khóc lóc kêu ca. Mình phải biết mình chứ.

Tôi nói có câu ấy thôi mà nàng tu tu lên khóc:

- Ý anh là em lùn thì phải biết thân biết phận, chứ đừng có học đòi theo người ta chứ gì. Em biết ngay mà sớm muộn anh cũng sẽ nói thế này. Vậy mà ngày trước lúc nào anh cũng nói, em bé hạt tiêu anh càng yêu.

- Thì anh đã bao giờ hết yêu cô bé hạt tiêu ấy đâu cơ chứ.

- Thôi đi, giờ thì em biết anh chán em rồi.

Vậy là nàng giận tôi đúng 1 tuần, tôi năn nỉ thế nào cũng không chịu. Một đêm nàng quay mặt vào tường ngủ, biết vợ vẫn giận nhưng tôi vẫn đánh liều ôm ngang người nàng một cái rồi thủ thỉ:

- Vợ ơi…

Im lặng.

-Vợ ơi… vợ ngủ thật rồi à?

- Ngủ rồi.

- Ngủ rồi nhưng vẫn trả lời chồng là được rồi.

- Mai chồng đi phẫu thuật thẩm mĩ vợ nhá.

- Ừ… Hả??? Cái gì??? Chồng định làm mỹ nam dấn thân showbiz à?

Tôi không thể kìm nén được nên đã cười sặc sụa đến chục phút liền.

- Không, không, chồng phẫu thuật cắt bớt xương chân để thấp giống vợ để vợ chồng mình xứng với nhau thôi mà.

- Anh có vấn đề à, cắt bớt để thành vận động viên khuyết tật luôn à. Hay là định làm mỹ nam khuyết tật?

- Anh nói thật mà, vợ đừng có trêu anh thế. Các cô đi kéo chân dài được thì chắc chắn người ta cũng sẽ có cách cắt bớt chân cho mấy anh chồng cao như chồng chứ. Để vợ suốt ngày phải lo đối phó với chiều cao của chồng thế này chồng thương vợ lắm.

- Chồng nói thật không đấy? Có hối hận không?

- Chồng nói thật mà.

- Thế để vợ phẫu thuật luôn cho chồng nhá.

- Hả? Vợ có phải là chuyên gia thẩm mĩ đâu?

- Thì đằng nào cũng phải cắt bớt thì mới thấp đi được, chi bằng để vợ cắt cho, đỡ tốn kém.

Ối trời, tưởng mưu kế của mình khiến vợ cảm động mà lung lay ai ngờ gặp gay cao thủ. Nhưng chẳng lẽ mình lại chịu bó tay trước cô vợ này, tôi làm ra vẻ cứng để nắn gân nàng.

- Đây, chân chồng đây, vợ cắt đi. Cắt đến đâu cũng được, miễn là để chồng cao bằng vợ để vợ không phải đi giày cao, không phải mệt mỏi chọn lựa quần áo nữa.

- Sau vụ này chắc 2 vợ chồng mình thành người nổi tiếng đấy chồng ạ.

Nàng vừa nói vừa đi vào bếp khiến tôi há hốc mồm, chân tay bắt đầu run lẩy bẩy. Khi nàng trở ra, tay lăm lăm con dao làm tim tôi suýt rụng ra ngoài:

- Em…

- Chồng làm gì mà mặt cắt không ra giọt máu thế?

- Cái dao này…

- À, vợ gọt hoa quả thôi mà chồng.

Ối trời thế mà tôi cứ tưởng nàng định phẫu thuật cho tôi.

- Có lẽ vợ sắp phải chia tay với giày cao gót và tủ quần áo kia rồi, vợ không muốn vì vợ mà chồng què đâu.

- Vợ quyết định đúng đấy. Đừng có buồn vợ nhé, dù em không cao nhưng lúc nào anh cũng cúi xuống để ngắm vợ mà.

- Không muốn cũng phải chấp nhận thôi. Chồng nhớ là lúc nào cũng phải cuối xuống hôn vợ, ngắm vợ đấy nhé.

- Chồng hứa, chồng lúc nào cũng yêu vợ của chồng nhất mà.

Tôi phải hứa lên hứa xuống như thế nàng mới chịu ưng cái bụng. Ai bảo chiều vợ là dễ nào, lấy được đã khổ giờ chiều được vợ còn khổ gấp vạn lần ấy chứ.

Minh Minh/ Theo Một thế giới

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes