Mối quan hệ lửng lơ giữa tình yêu và tình bạn thì nên bỏ đi thôi! - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Mối quan hệ lửng lơ giữa tình yêu và tình bạn thì nên bỏ đi thôi!

Có một thứ tình yêu gọi là tình yêu lỡ cỡ, không ra bạn, cũng chẳng phải người thương. Nó cứ lửng lơ như vậy, giày vò bạn, khiến bạn trở thành một kẻ hay âu lo, lắm lúc buồn rầu. Lời khuyên của tôi là, bỏ hết đi. Nếu không phải là tình yêu nghiêm túc, thôi hãy bỏ đi cho đỡ tốn thời gian. Đỡ tốn công sức. Và cả nước mắt.

Có một thời điểm nào đó trong một ngày, một tháng, một năm, bạn thèm biết bao một thứ tình yêu lỡ cỡ.
Tình bạn không ra tình bạn, tình yêu nghiêm túc không ra nghiêm túc. Đó là cảm giác hạnh phúc giữa lưng chừng đồi. Có gặp gỡ, gặp nhau, đi ăn, nhắn tin qua lại vài lần, thậm chí là còn nói những câu "thả thính" nhau, kiểu như em chưa có người yêu, anh chỉ mới chia tay người yêu cũ mới vài tháng trước. Em/anh rất cần nhau, vì chúng ta hợp quá, chúng ta cần phải nói chuyện để quên đi hình bóng người cũ trước đó.
23 tuổi- thời điểm đang chênh vênh giữa đường hướng cuộc đời, bạn tình cờ gặp một chàng trai có vẻ được được trên mạng xã hội. Rồi bạn và người ấy lao vào nhau, thường xuyên rủ nhau đi chơi, tâm sự đủ thứ chuyện trên đời. Chỉ cần một tin nhắn "Hôm nay rảnh không, đi cà phê chỗ chung cư 42 đi", là ngay lập tức bạn sẽ lóc cóc trang điểm, rồi leo lên xe người ấy không chút ngần ngại.
Mối quan hệ lửng lơ giữa tình yêu và tình bạn thì nên bỏ đi thôi!
Và thế rồi, bạn bị chìm đắm trong thứ tình yêu lỡ cỡ. Đi ăn, đi uống, đi xem phim, cả hai cùng sánh bước bên nhau. Bạn bè bạn cười bảo, "ghệ" mày đó hả, nhưng bạn chỉ lắc đầu cười cười.
Thật ra, bạn chẳng bao giờ chủ động bật đèn xanh. Còn người đối diện, chẳng bao giờ có thể dõng dạc nói: "Anh yêu em và muốn hẹn hò với-chỉ-mình-em-thôi".
Lúc ban đầu, bạn cảm thấy yên tâm vì tình yêu lỡ cỡ này. Trách thì trách bạn sinh ra dưới chòm sao Xử Nữ, quá đỗi cẩn trọng, và người đó luôn khiến bạn phải e dè. Bạn dò xét nhược điểm của người này, liệu có nên quen lâu dài và đi đến mối quan hệ nghiêm túc không? Thực ra, tình yêu lỡ cỡ cũng có lợi lắm chứ. Mình chẳng hề phải kì vọng quá nhiều, không thất vọng, không đau khổ. Giống như hố sâu tinh thần được lấp đầy, bạn dường như chỉ cần được lắng nghe, được thấu hiểu, được giải tỏa áp lực công việc sau một ngày dài mệt mỏi.
Cho đến một hôm, bạn chợt nhận ra, mình dành tình cảm cho người đó nhiều hơn chính bạn nghĩ.
Mối quan hệ lửng lơ giữa tình yêu và tình bạn thì nên bỏ đi thôi!
Bạn bắt đầu để ý ăn mặc, lên mạng tìm kiếm rất nhiều thông tin về cách quyến rũ một người con trai. Bạn hành động như một cô ngốc, ngày nào người đó không nhắn tin đột nhiên thấy bứt rứt khó chịu, ngứa ngáy toàn thân. Bạn để ý xem zalo, facebook người ấy còn online hay không. Nếu online, vì sao đến một tin nhắn chúc ngủ ngon cũng không gửi đi?
Rồi một ngày, người ấy lại rủ đi ăn. Rồi lại tâm sự công việc, những thứ ngoài lề công việc cùng bạn. Mọi chuyện chẳng bao giờ thay đổi. Tuy nhiên, có một điều thầm kín dần thay đổi sâu thẳm bên trong bạn. Bạn thực sự mong chờ một mối quan hệ nghiêm túc. Bạn nhớ biết bao những buổi cà phê trên chung cư 51, nụ cười của người ấy, ánh mắt của người ấy nheo lại mỗi lúc chọc bạn cười.
Thật ngu ngốc làm sao, cứ ngỡ mình chẳng bao giờ tổn thương, lại là người thất vọng nhất, đau khổ nhiều nhất!
Một ngày, không nhận được tin nhắn người ấy.
Hai ngày, vẫn tình trạng như vậy.
Ngày thứ 3, bạn lấy hết can đảm chủ động nhắn tin. 4 tiếng sau, người ấy chỉ "ừ" một tiếng.
Có những thứ không được như lúc đầu.
Tâm trạng bạn có phần bất ổn. Rồi thật tình cờ, bạn được một người xem bói tarot. Họ nói rằng bạn đang bị vướng vào mối quan hệ "tình bạn không ra tình bạn, tình yêu không ra tình yêu". Chắc chắn bạn sẽ còn phải đau khổ dài dài, vì người ấy chẳng bao giờ có ý định nghiêm túc. Cách tốt nhất để kết thúc mọi chuyện, hãy chủ động rời bỏ, đừng kì vọng bất cứ điều gì.
Chả trách người ta thường nói, trong tình yêu, kẻ nào có tình cảm trước với đối phương sẽ là kẻ thua cuộc.
Bạn chợt nhận ra, mình thua thật rồi.
Tất cả những gì bạn nhìn thấy, chỉ là nỗi thất vọng tràn trề.
Mối quan hệ lửng lơ giữa tình yêu và tình bạn thì nên bỏ đi thôi!
Vài ngày sau, người ấy nhắn tin trở lại. Muốn gặp nhau, lại trò chuyện, nhưng có vài điều đã khác với lúc trước. Bạn chán nản nhận ra người ấy đang cố tìm lại hình bóng người cũ bằng việc kể lể với bạn. Còn hận là còn yêu, kể rất nhiều về người cũ, chứng tỏ nỗi đau trong lòng họ vẫn còn vẹn nguyên.
Dẫu biết rằng đau khổ, nhưng hãy dừng lại đi thôi. Tốn thời gian cho một mối quan hệ lỡ cỡ, cũng giống như đi trên con đường dài thênh thang, chẳng tìm thấy điểm dừng.
Có một thời điểm nào đó trong một ngày, một tháng, một năm, bạn quyết định xốc lại tinh thần.
Bạn chợt nhớ lại câu nói Kim Woo Chung, chủ tịch tập đoàn Daewoo: "Thế giới rất rộng lớn và có nhiều việc để làm".
Ừ, thế giới rất rộng lớn, đừng vì thái độ không rõ ràng của một người nào đó mà bỏ quên "rất nhiều việc cần phải làm".
Không phải ngừng liên lạc với người ấy, mà chỉ ngầm nhắn tin báo rằng chúng ta chỉ là những người bạn. Cố gắng không kì vọng, cố gắng để không phải thất vọng. Dù rất khó, nhưng bạn tin thời gian sẽ xóa mờ tất cả.
Tuổi trẻ là để trải nghiệm, vấp ngã rồi đứng lên, yêu nhầm người để rồi không mắc phải sai lầm một lần nữa. Trên thực tế, thế giới này không bao giờ thiếu những người vẫn đang mơ hồ, chìm đắm trong tình yêu lỡ cỡ, hệt như bạn. Nhưng hỡi ôi, nếu chấp nhận tình yêu lỡ cỡ thì đừng quá kì vọng, để người đó hay chính bản thân bạn, không đau khổ như tôi trước đây.
Tốt hơn hết là, nên bỏ chúng đi thôi!
Nguồn: Guu.vn

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes