Chuyện người con gái hóa lạnh lùng sau cuộc tình tan vỡ - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Chuyện người con gái hóa lạnh lùng sau cuộc tình tan vỡ

Đã có lúc cô nghĩ sẵn sàng để tin tưởng và yêu một ai đó, nhưng bánh xe rơi vào dấu vết cũ, nỗi đau lại hằn thêm một vết. Cô thà chọn cho mình giải pháp đóng băng cảm xúc sau nhiều mệt mỏi.

Dưới đây là câu chuyện của một cô gái - người đã sống hết mình vì cuộc đời này - cố gắng biến mọi thứ trở nên tuyệt vời như những câu chuyện cổ tích. Thế nhưng, sự đời đâu mãi được như ta mong đợi, cô tổn thương vì tình yêu nhiều lần, bị giẫm nát niềm tin nhiều lần, chọn nhầm người quá nhiều lần. Kết cục, đó là sự lạnh lùng, mệt mỏi và cô đơn.

Đã có một thời gian, cô gái ấy trở nên bình thường như trước, đã có thể sẵn sàng để tin tưởng và yêu một ai đó. Nhưng giống như lịch sử tái hiện, bánh xe rơi vào dấu vết cũ, nỗi đau lại hằn thêm một vết. Kết luận cho một cuộc tình mới chỉ vỏn vẹn thế này: một kẻ vô tâm và một cô gái mỏi mệt.

Cuối cùng, cô gái chọn cho mình giải pháp đóng băng cảm xúc, khép cửa trái tim còn hơn cứ tự đưa mình vào bẫy tình rồi đau đáu vết thương lòng chưa kịp nguôi đã phải rước thêm dấu vết mới.

Dĩ nhiên, đối với gia đình, người thân, bạn bè, cô luôn thể hiện sự vui vẻ và ấm áp. Còn đối với những người muốn gần gũi, muốn yêu cô, sẽ luôn nhận lấy sự lạnh lùng đáng sợ. Bây giờ cô ghét yêu, à không, là sợ yêu mới phải. Cô ấy cũng sẽ không nhắn tin cho người mà cô có chút ấn tượng đầu tiên nữa, cũng không lên tiếng mời họ đi ăn trưa, đi cà phê, hỏi han những câu hỏi cá nhân... vì cô ấy sợ nhận lại sự từ chối của họ.
Cảm xúc là thứ không thể cưỡng cầu, miễn là đừng để bản thân mình lãng phí, đừng để mắt sưng húp lên, đừng để mãi thổn thức về một người đã cũ. (Ảnh minh họa).
Lấy câu chuyện của cô gái đó, đổi lại là bạn, bạn sẽ như thế nào? Nhiều người tin rằng, trải qua giai đoạn tổn thương có thể giúp một người phát triển mức độ tình cảm, sự lựa chọn và nhận ra những gì mình thật sự xứng đáng để nhận lấy. Nhưng thực tế, sự tổn thương tác động lên một người, chỉ khiến người đó mất đi vài cung bậc cảm xúc, lâu dần trở nên lãnh cảm, lạnh lùng, chẳng buồn yêu.

Bạn có bao giờ nghĩ, việc đẩy trái tim vào đường cùng, đóng băng tất cả cảm xúc là lỗi của mình chưa, hay không ngừng đổ tội lên đầu những chàng trai cũ?

Bạn có thể vẫn yêu một người mới, nhưng đó không gọi là tình yêu vì nó không chứa đủ đầy những cảm xúc, nó e dè, nhạy cảm và luôn đề phòng. Bạn sợ gì chứ? Sợ đặt cảm xúc vào mối tình quá nhiều, rồi lại tổn thương, rồi thêm đau khổ. Mà bạn nào biết, chính vì không cố gắng toàn tâm toàn ý để yêu, không ước mong phát triển tình cảm mới dẫn đến nguy cơ tan vỡ.

Tại sao bạn cứ ngồi đó chờ thử chiếc giày thủy tinh đã đánh rơi trong khi không có chàng hoàng tử nào nhặt được nó? Tại sao bạn lại tin rằng cảm xúc chỉ dành cho những người yếu đuối và cảm xúc chỉ mang đến những vết cắt đau rát trong tim? Tại sao bạn không ngừng suy nghĩ và chấp nhận việc cứ khép kín cảm xúc thì bảo vệ được mình khỏi những hụt hẫng?

Sai lầm chồng chất thêm những sai lầm, bạn đang giết đi tình yêu của chính bạn đấy, đau khổ bạn nhận được cũng là do chính bạn mà ra. Đừng tưởng mình lạnh lùng tức là mạnh mẽ, thực tế bạn yếu đuối lắm, bạn hiểu rõ hơn ai hết mà!

Vậy nên các cô gái có trái tim nhiều lần tan vỡ ơi, sao không thử yếu đuối như cách cảm xúc chúng ta mách bảo. Cứ yêu khi tình đến, lỡ bước vào vết đỗ cũ thì có sao? Cảm xúc là thứ không thể cưỡng cầu, miễn là đừng để bản thân mình lãng phí, đừng để mắt sưng húp lên, đừng để mãi thổn thức về một người đã cũ. Rồi đến một lúc nào đó, sẽ có một người có thể chữa lành những vết sẹo trong tim mình.


Hani Nguyễn
Nguồn: Elitedaily/bestie

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes