Nam sinh trường Y kể chuyện trực khoa sản: Sản phụ 20 tuổi vừa đẻ vừa khóc vì bị 'chồng hờ' 1 vợ, 2 con rũ bỏ - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Nam sinh trường Y kể chuyện trực khoa sản: Sản phụ 20 tuổi vừa đẻ vừa khóc vì bị 'chồng hờ' 1 vợ, 2 con rũ bỏ

'Trên đời này không nên dễ dãi tin đàn ông. Bản thân là con gái sinh ra đã chịu thiệt thòi rồi thì hãy cố gắng giữ gìn, hãy mạnh mẽ hơn, đừng vì giây phút yếu mềm mà để sau phải hối hận'.\ 

 Chử Lương Huân (SN 1995), hiện đang là sinh viên khoa Bác sỹ đa khoa của trường Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam. Mới đây, trên facebook cá nhân của nam sinh trường Y này chia sẻ nhật ký trực khoa sản đã thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng.
Nam sinh truong Y ke chuyen truc khoa san: San phu 20 tuoi vua de vua khoc vi bi 'chong ho' 1 vo, 2 con ru bo
Chử Lương Huân là một sinh viên rất năng động và tài năng
Chia sẻ trên facebook cá nhân, Lương Huân viết:
"Nhật ký trực sản khoa. 2 giờ 45 phút ngày 19/03/2017.
Đây không phải lần đầu đi trực viện, xem đẻ nhưng đây là lần có những cảm xúc chưa bao giờ có được.
Nam sinh truong Y ke chuyen truc khoa san: San phu 20 tuoi vua de vua khoc vi bi 'chong ho' 1 vo, 2 con ru bo
Khoa sản, Bệnh viện đa khoa Hà Đông nơi Huân trực
Sản phụ đang chuyển dạ kêu sốt tôi và bạn trực cùng sang cặp nhiệt độ nhiệt độ đo được 38,3 độ C. Tôi đưa sản phụ vào phòng đẻ và đưa sản phụ lên bàn đẻ để thăm khám, cho uống thuốc hạ sốt và mắc máy theo dõi tim thai, lúc này tử cung đã mở được 3cm. Tim thai 150 lần/phút.
Tôi hỏi sản phụ bảo nhiêu tuổi? 
Và em trả lời em 20 tuổi. Vậy là em kém tôi 2 tuổi (1997)
Tôi hỏi tiếp thế chồng em đâu? 
Thế là nước mắt em trào. Tôi cũng chưa hiểu vì sao thì em vừa nức nở vừa nói "nó bỏ em rồi, nó đã có 1 vợ và 2 con gái và nó cần có con trai, nhưng em mang thai con gái nên khi biết tin nó bỏ em đi luôn "... Nước mắt em cứ trào ra nức nở kèm theo những cơn đau.... Tôi lặng người không nói gì chỉ theo dõi em mà trong lòng cảm thấy sự chẳng lành.
Sau 1 hồi em càng kêu đau nhiều hơn vẫn nức nở, tử cung không mở rộng thêm nữa và không đỡ sốt, nhịp tim thai lên hơn 200 lần/phút có dấu hiệu suy thai cấp cần mổ cấp cứu. Vậy là tôi bế em và đặt em vào xe đẩy và các chị điều dưỡng đẩy em lên phòng mổ. Ở đây còn 8,9 sản phụ chuyển dạ đẻ nên tôi cũng không theo các bác sỹ lên xem mổ cấp cứu mà ở lại khoa tiếp tục theo dõi thăm khám các sản phụ khác.
1 lúc sau tôi biết được em phải gây mê nội khí quản để mổ. May mắn thay mặc dù ca mổ gặp nhiều khó khăn nhưng ca mổ đã thành công. Em đã qua khỏi và sinh linh bé nhỏ ấy được 2.5kg. Trong lòng tôi nhẹ hẳn đi, dẫu biết rằng trong em còn chịu nhiều tủi hờn uất ức nhưng hãy mạnh mẽ hơn nữa, anh tin em sẽ gặp được người đàn ông tốt yêu thương che chở cho mẹ con em, chúc em và con em luôn mạnh khoẻ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.


Muốn nhắn nhủ tới các chị/em/bạn gái, trên đời này không nên dễ dãi tin thằng đàn ông nào cả. Bản thân là con gái sinh ra đã chịu thiệt thòi rồi thì hãy cố gắng giữ gìn hãy mạnh mẽ hơn đừng vì giây phút yếu mềm mà để sau phải hối hận. Hãy tìm hiểu thật kỹ, chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định quan trọng nhất của cuộc đời mình.
Nhắn nhủ tới các gia đình, dù gái hay trai thì cũng là con cháu nhà mình đều là giọt máu đào mà các mẹ mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày. Hãy từ bỏ quan điểm "trọng nam khinh nữ" mà hãy nuôi dạy con cháu cho tốt. Đừng để con sinh ra không có mẹ hoặc không có cha. Trẻ chỉ được nuôi dạy tốt nhất khi có cả mẹ cả cha.
Nhắn nhủ tới cánh đàn ông. Là đàn ông hãy xứng đáng, đáng mặt đàn ông đừng là gã sở khanh, đã yêu thương ai thì hãy yêu thương người đó thôi. Đó là hậu phương vĩnh chắc không ai thay thế được. Hãy nhớ gieo nhân nào gặt quả đấy.
Sống ở đời có vay có trả - Luật nhân quả không bỏ sót một ai".
Nam sinh truong Y ke chuyen truc khoa san: San phu 20 tuoi vua de vua khoc vi bi 'chong ho' 1 vo, 2 con ru bo
Lương Huân trong đợt khám chữa bệnh tình nguyện ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh
Nhắc đến vấn đề 'trọng nam khinh nữ', Huân cho hay: "Mình sinh ra và lớn lên ở vùng đất cổ Tứ Xã (huyện Lâm Thao, Phú Thọ), nơi mà người phụ nữ chiều chồng một cách kỳ lạ. Một vùng quê nổi tiếng những con người phụ nữ biết hy sinh thầm lặng cho chồng con. Ngay từ nhỏ các bé gái đã luôn làm tất cả mọi việc từ đồng áng đến các công việc lặt vặt khác. Để nói từ bỏ thói gia trường thì chỉ là nói suông thôi. Đi về thực tế nó là sự khác biệt môt trời một vực. Mặc dù báo đài vẫn nói về quyền phụ nữ. Phụ nữ đã có tiếng nói hơn đúng là có tiếng nói hơn những đa số là trong nhiều lĩnh vực ngoài tính gia đình nhưng khi đặt vấn đề con cái lên thì mình vẫn thấy nó gần như là con số 0. Để thay đổi dần dần tư tưởng này mình nghĩ phải thay đổi từ hành động từ khi còn nhỏ. Hãy để bé trai làm việc của bé gái và ngược lại".
Nam sinh truong Y ke chuyen truc khoa san: San phu 20 tuoi vua de vua khoc vi bi 'chong ho' 1 vo, 2 con ru bo
Chàng bác sỹ tương lai với nụ cười tỏa nắng giàu tấm lòng yêu thương
Nam sinh trường Y này cũng chia sẻ: "Trong cuộc đời mỗi con người chỉ sống 1 lần. Hãy cố gắng sống sao để người sau còn nhớ. Hạnh phúc gia đình là điều thiêng liêng nhất hãy chăm sóc vun vén để nó đâm hoa kết trái phát triển không ngừng, đạo nghĩa vợ chồng đến với nhau là cái duyên mà con cái đến với cha mẹ là cái nợ. Chính vì vậy, nên trân trọng những gì mình đang có, để không phải hối tiếc vì bất cứ điều gì".
Trước vấn đề ngoại tình hiện nay, đa phần 'con giáp thứ 13' luôn là người bị trì triết, trong khi đó những người đàn ông ngoại tình vẫn 'nhởn nhơ' thỏa mãn dục vọng của bản thân để mặc những bà vợ 'chiến đấu' với các 'bồ nhí'. Lương Huân cũng thể hiện rõ: "Theo quan điểm của cá nhân mình, trước tiên phải biết nguyên nhân vì sao mà đàn ông ngoại tình. Vợ đã làm tròn bổn phận của mình chưa, và bản chất của người đàn ông đó ra sao, họ có chung thủy tôn trọng vợ không. Không thể đổ lỗi hoàn toàn cho người thứ ba, vì họ cũng chịu thiệt thòi. Như bạn nữ mình chia sẻ ở trên, bạn ấy đã sai lầm khi chọn nhầm người để dẫn đến kết cục như vậy. Cho nên, phụ nữ hãy trân trọng, yêu thương bản thân và thực sự tỉnh táo nhé!".
Trần Thúy (Theo ĐV)

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes