“Anh ăn nhậu được thì tự lo thân được, đừng có mà bắt vợ anh chăm!” - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

“Anh ăn nhậu được thì tự lo thân được, đừng có mà bắt vợ anh chăm!”

Đến giờ chị vẫn không ngờ, hai tuần mẹ chị lên thăm cháu, ở chơi với vợ chồng chị lại là hai tuần tuyệt nhất của chị, làm thay đổi cả cuộc sống của vợ chồng chị.

Ở chơi với vợ chồng chị lại là hai tuần tuyệt nhất của chị, làm thay đổi cả cuộc sống của vợ chồng chị.
Chị lấy chồng được 3 năm, nhưng không phải làm dâu ngày nào. Vì ba mẹ chồng ở dưới quê chung với anh chị hai, còn vợ chồng chị thì lại ở thành phố lập nghiệp. Mối quan hệ giữa chị và mẹ chồng chị có thể nói là không sâu, không cạn. Mỗi năm lễ tết cả nhà chị đều về quê ăn tết, nhưng cũng chỉ được có mấy ngày ngắn ngủi, chị cũng có hỏi han, gửi quà cáp hay thỉnh thoảng biếu tiền cho ba mẹ chồng, nhưng chị làm nó vì trách nhiệm, chứ không vì tình cảm thương yêu sâu đậm gì với ba mẹ chồng.

Nghe tin mẹ chồng lên gặp bạn cũ mới về nước, sẵn ở chơi 2 tuần với con cháu, chị cảm thấy lo nhiều hơn mừng. Chị chưa từng ở với mẹ chồng lâu như thế bao giờ, mỗi lần về quê chị cũng thấy mẹ chồng chị rất chỉn chu, lại thấy chị dâu luôn nghe lời mẹ chồng răm rắp, trong chị dâng lên một sự sợ hãi vô hình.

Trước ngày mẹ chồng lên, chị cố gắng dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ hết sức có thể. Cả nhà xắn tay lên cho một cuộc tổng vệ sinh quy mô lớn. Chồng chị bảo:

-Em làm gì mà căng thẳng thể, mẹ chỉ lên chơi với mình thôi mà.
Cảnh mẹ chồng - nàng dâu . Ảnh minh họa

Anh thì làm sao mà hiểu được chuyện mẹ chồng nàng dâu chứ, chị cứ phải chuẩn bị cho thật tốt vào.

Ngày mẹ chồng lên, bà quét mắt khắp một lượt quanh nhà, mắt mẹ chị nhìn đến đâu, chị cũng run lên thon thót đến đó. Đến bữa cơm chị cũng không hết căng thẳng, cứ sợ mình nấu không hợp ý mẹ chồng, nhưng rồi bữa cơm cũng kết thúc trong suôn sẻ và sự hài lòng của mẹ chồng.

Một tuần ở với mẹ chồng trôi qua yên bình thì có chuyện bất ngờ xảy ra làm đảo lộn mọi suy nghĩ trong chị.

Số là từ hồi lên chức phó phòng, chồng chị cuối tuần nào cũng đi đánh golf, ăn nhậu giao lưu với mấy sếp trên chứ ít dành thời gian cho vợ con. Nhiều lần chị nhằng lắm anh mới chịu ở nhà chơi với con một buổi, rồi tối lại vẫn tót đi nhậu với bạn bè. Chị cũng buồn lắm, nhưng anh nói đi là để tạo quan hệ với sếp rộng đường thăng tiến sau này, rồi đi tụ tập bạn bè là để giải tỏa sau cả tuần làm việc mệt nhọc. Thương anh, biết anh vất vả cày cuốc vì gia đình nên chị cũng chẳng cấm đoán hay phản đối.

Tuần này có mẹ chồng lên, chị cứ nghĩ anh sẽ ở nhà nhưng sáng anh vẫn xách túi golf ra khỏi cửa, anh bảo hẹn với sếp rồi, không bỏ được. Mẹ chồng thức dậy xuống ăn sáng, hỏi chồng chị đâu, chẳng lẽ cuối tuần vẫn đi làm. Chị thật thà đáp anh đi đánh golf với sếp, mẹ chồng trầm ngâm không nói gì. Xong xuôi bữa sáng, chị cùng mẹ chồng dẫn con đi trung tâm thương mại chơi. Trong lúc thằng bé chạy nhảy trong khu vui chơi, chị cùng mẹ chồng gọi ở bàn uống nước, mẹ chồng cất tiếng hỏi chị:

-Cuối tuần nào thằng Hà cũng đi như thế hả con?

-Dạ, thì ảnh cần phải đi xây dựng quan hệ với sếp mà mẹ.

-Rồi hai mẹ con bây thì thui thủi dắt nhau đi chơi như vầy?

-Dạ tại con cũng đi làm cả tuần, có ngày cuối tuần để dắt thằng bé đi chơi, không nó lại buồn.

-Mẹ ở cả tuần nay, thấy con cứ đi làm rồi về nhà, sao không hẹn bạn bè đi chơi đâu vậy, hoặc mấy chị đồng nghiệp gì đó. Mẹ thấy người ta làm văn phòng hay có mấy chị bạn đồng nghiệp thân này nọ gì mà.

-Con đi rồi ai lo việc nhà với cơm nước đâu mẹ. Hai vợ chồng con cũng chưa đủ dư giả để mướn osin, con cũng muốn tự mình chăm cho bé Bin cho tốt.

Câu chuyện của hai mẹ con dừng lại ở đó. Tối đó, chồng tôi vẫn đi nhậu đến khuya mới về, anh có nhắn tin bảo tôi chờ cửa. 10h tối, sau khi đưa con lên phòng ngủ, tôi trở lại phòng khách tính ngồi đợi chồng thì thấy mẹ chồng vừa tắt TV, bà nhìn tôi hỏi:

-Con không lên phòng ngủ đi còn xuống đây làm gì nữa, cửa nẻo mẹ khóa cẩn thận cho.

-Dạ không phải, con xuống đợi anh Hà về.

-Nó đi nhậu biết bao giờ về mà con đợi.

-Dạ nhưng ảnh nhắn con chờ cửa.

-Kệ nó đi, con cũng mệt chứ có hơn gì nó mà nó ăn nhậu về bắt con chờ. Ra đóng cửa rồi mẹ con mình lên ngủ.


Chị ngỡ ngàng nghe theo lời mẹ chồng rồi đến khai chồng đi nhậu về chị lại càng ngỡ ngàng hơn.

12h khuya chồng chị mới đi taxi về, anh say đến khậc khưỡng về lại thấy nhà đóng cửa im ỉm, anh đập cửa nhà rầm rầm kêu chị mở cửa. Nghe lời mẹ chồng đi ngủ nhưng thực tâm chị vẫn lo nên anh vừa đập cửa là chị bậc dậy ngay, nhưng tiếng động của anh cũng đồng thời đánh thức mẹ chồng dậy.

Dìu anh vào phòng khách, trong khi chị đang chật vật tìm cách kéo anh lên lầu thì mẹ chồng chị xuống, tay cầm một tấm chăn rồi bảo chị bỏ chồng lên ghế salon. Xong mẹ phủ tấm chăn lên người chồng, rồi kéo chị quay bước lên lầu. Chị trố mắt nhìn mẹ rồi ú ớ:

-Nhưng mẹ ơi con phải chăm ảnh xỉn, sao mà để ảnh nằm dưới đây được.

-Nó nằm trên salon, lại có chăn chứ có nằm dưới đất đâu mà con lo. Để nó nằm đấy, khi nào tỉnh thì tự ngồi dậy tắm rửa, thay đồ, chứ hơi đâu con chăm con ma men ấy làm gì cho mệt.

Nói rồi mẹ kiên quyết kéo tay chị lên phòng, bà còn ôm gối sang luôn phòng chị ngủ để phòng chị mò xuống lo cho anh. Chị chỉ biết dở cười với tình huống này, anh rõ ràng là con trai út cưng của bà mà, sao bây giờ lại như thế này.

Sáng, chị và mẹ chồng bị đánh thức bởi tiếng la vang nhà của anh. Thì ra tối qua xỉn, anh ói ra nền nhà, sáng sớm quờ quạng, đạp ngay lên đống ‘chiến tích’ của chính mình. Nghe tiếng anh, chị và mẹ chồng chạy xuống.

Khi nhìn đến bãi chiến trường anh gây ra, chị chỉ thấy mình lại có việc để làm rồi. Còn mẹ chồng chị tỉnh bơ:

-Làm gì mà la bai bải thế? Ói hả, thế còn không biết dậy mà dọn đi.

Chị tưởng mẹ chồng nói mình, nên chị quay vào nhà vệ sinh lấy chổi với ki ra toan định dọn thì mẹ chồng ngăn chị lại.

-Con làm gì đó. Đưa cho nó dọn kìa chứ con dọn làm gì, ai ói thì người đó dọn chứ. Còn anh, còn không mau đứng dậy đi tắm rửa sạch sẽ rồi ra dọn, người ngợm đầy mùi ai chịu cho nổi.

Nghe mẹ mắng, anh không dám cãi lời mà năm rắp nghe theo. Còn chị lại được mẹ chồng kéo lên phòng làm về sinh rồi kéo xuống ăn sáng. Khi bữa sáng được dọn ra, chồng chị cũng giải quyết xong xuôi mọi thứ mà ngồi vào bạn, anh khẽ trách nhẹ chị:

-Sao hôm qua em không thay đồ, đưa anh lên phòng mà để anh nằm chèo queo ở đó. Anh bệnh rồi em tính sao.

Chị chưa kịp lên tiếng thì mẹ chồng chị đã cướp lời.

-Gớm, ai ở đâu ra mà phải phục vụ anh vậy. Tự đi ăn nhậu vui vẻ được thì cũng tự lo thân được chứ ở đó mà hành vợ. Là tôi bảo nó vứt anh ở đấy đấy, cho anh được tấm chăn là tốt lắm rồi còn đòi hỏi.

-Mẹ… - anh nhăn nhó.

-Nhăn nhó cái gì, mà tôi nói nhé ở đâu ra cái thói cuối tuần tót đi chơi bỏ vợ con ở nhà vậy. Đánh golf đánh giếc gì 1 tháng 1 lần thôi chứ, thế nào mà đi đánh miết bỏ vợ con ở nhà, Cuối tuần thì đưa vợ con đi chơi, phụ vợ làm bữa cơm chứ cứ đi ăn nhậu cho sướng tấm thân rồi về hành vợ à. Ba anh với anh của anh cũng không có cái thói sung sướng đó đâu nhé.

-Con đi làm cực mẹ phải cho con thư giãn chứ…

-Thư giãn thì ở nhà mà thư giãn với vợ con, chứ anh muốn thư giãn với ai. Vợ anh chắc không đi làm hả, đã vậy về nhà còn phải lo chuyện nhà cửa cơm nước cho ba con anh, nó còn cực, có nhu cầu thư giãn hơn anh kia kìa. Anh cưới con gái nhà người ta về thì phải thương yêu, chăm sóc đàng hoàng chứ, ở đâu cái ngữ cưới về để làm osin không công cho anh vậy.

-Còn nữa nhé, công ty anh gần trường thằng Bin hơn đúng không? Thế sáng đi làm thì chở nó đi học, tan làm thì rước nó về. Để vợ anh còn có chút thời gian thở, giúp được cái gì thì phải biết giúp vợ chứ. Hai vợ chồng mà bắt vợ gánh hết còn mình cứ khỏe phây phây như vậy đâu có được. Tui quyết định rồi, tui sẽ ở đây đến cuối tháng để coi anh có thay đổi giúp vợ anh không, không là tui cho anh tự cơm nước, giặt đồ tự lo thân đấy.

Chồng nghe mẹ chồng nói thì miệng mày méo xệch, còn tôi thì vừa ngỡ ngàng vừa vui như mở cờ trong bụng. Quả thật mấy tuần sau đó, theo ý chỉ của mẹ chồng, chồng tôi đã thay đổi nhiều lắm, giúp vợ rồi dành thời gian cho con. Ngày mẹ chồng về, tôi lưu luyến không rời. Mẹ nắm tay tôi nói, làm vợ thì phải chủ động, không phải chủ động chăm chồng, mà là chủ động nêu ý kiến, thảo luận với chồng để hai vợ chồng có cùng tiếng nói, san sẻ cho nhau, chứ không phải cứ nhẫn nhịn phục vụ chồng và bỏ quên bản thân mình như thế.

- internet -

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes