Phát sốt với bộ ảnh so cute của 2 nhóc tì Nhật - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Phát sốt với bộ ảnh so cute của 2 nhóc tì Nhật

Đây là một bài phỏng vấn tương đối dài, bạn có thể đọc toàn bộ tại đây hoặc qua từng bức ảnh trong album 

Hideaki Hamada là một nhiếp ảnh gia toàn thời gian hiện làm việc tại Osaka, Nhật Bản. Khi con trai đầu lòng của anh - Haru được sinh ra anh đã nhận thức được xu hướng chụp ảnh của mình và nó đã dần trở thành một phần quan trọng của cuộc đời anh. Mặc dù rất nhiều người biết về loạt bài của anh như "Haru và Mina, tài liệu về cuộc sống của hai đứa trẻ, anh cũng đã tham gia vào rất nhiều các dự án nhiếp ảnh khác cho các ấn phẩm như Kinfolk, Homeland China và The Big Issue Đài Loan.

Tôi đã luôn bị thu hút bởi những tác phẩm của anh vì mỗi bức ảnh mang một cảm giác rất gần gũi với thiên nhiên, ánh sáng rất đẹp và kết cấu thơ mộng. Thông qua ống kính của mình, anh nắm bắt được sự đơn giản và kỳ diệu của cuộc sống hằng ngày, tạo nên những tấm ảnh như thế không thể tạo nên sự buồn chán được.



1. Bạn đã luôn luôn quan tâm đến nhiếp ảnh? Hay nó là thứ đến sau trong cuộc sống?

Tôi đã bắt đầu chụp từ khi tôi còn học trung học. Một thời gian ngắn sau khi con trai lớn của tôi Haru được sinh ra, tôi đã trở nên ý thức hơn về nhiếp ảnh. Đặc biệt tác phẩm: "Haru và Mina" của tôi là những tài liệu ghi lại sự trưởng thành của chúng. Ngoài ra, tôi muốn chụp ảnh hai đứa để chúng có thể cảm nhận được một cái gì đó khi chúng lớn lên. Tôi nghĩ rằng những bức ảnh này sẽ như là những món quà tặng cho chúng trong tương lai.

2. Một trong những chủ đề ảnh chính và phổ biến nhất của anh là Haru và Mina, hai đứa con của mình. Anh nghĩ tại sao chúng truyền cảm hứng cho anh nhiều vậy và đã chiếm phần lớn trong những sản phẩm của anh cho đến nay?

Các con tôi không chỉ thiên thần đáng yêu bé nhỏ của tôi mà còn là một nhánh của bản thân tôi. Tôi có một cảm giác rất lạ khi nhìn vào chúng - như thể tôi đang xem bản thân sống lại cuộc sống của chính mình. Những gì tôi muốn trình bày là "cách sống" của chúng. Trẻ con luôn cho ta thấy nhiều hơn những gì ta mong đợi. Những cảm hứng cho nghệ thuật của tôi xuất phát từ những hành động như vậy.

3. Toàn bộ quá trình chụp ảnh có phải với anh là tự phát? Anh chủ yếu nắm bắt những khoảnh khắc xảy ra ngay trước mắt mình?

Mặc dù tôi có đạo diễn một số shoot hình, nhưng hầu như tôi chụp ảnh của các con tôi một cách rất tự nhiên. Khi tôi chụp ảnh chúng điều quan trọng là duy trì một cái nhìn khách quan. Không quá gần, nhưng cũng không quá xa, như thể tôi đang quan sát chúng từ phía sau. Một cái gì đó gần giống với quan sát sơ bộ, tôi nghĩ vậy. Tuân thủ những quy tắc này sẽ cho ra những bức ảnh chất lượng phổ quát. Tôi tin rằng tính phổ quát này là cần thiết để liên hệ cách sống của chúng với người khác. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không nhận thấy nhiều thứ như vậy nếu tôi không phải cha của chúng.

4. Tôi không chắc đã có ai đã hỏi anh điều này trước đây chưa, nhưng tôi tự hỏi nếu con của anh có bao giờ trở nên cáu gắt khi anh cố gắng chụp chúng? Cả hai luôn có vẻ rất hạnh phúc ...

Câu trả lời sẽ là tương tự như câu số 3. Chúng không cáu gắt vì tôi thường chụp chúng vào những lúc chúng sống vui vẻ và tự do như bao ngày khác. Nhưng chúng có hỏi những câu như "Bố chụp vẫn chưa xong hả?" khi tôi yêu cầu chúng di chuyển theo cách mà tôi có thể chụp được một bố cục nhất định. Sau đó tôi phải nói chuyện với chúng để kéo dài sự chịu đựng lâu hơn một chút bằng cách bảo: "Bố sẽ mua kẹo cho các con lát nữa nhé!"

5. Tôi tự hỏi chúng sẽ nghĩ gì khi chúng trưởng thành và nhìn lại tất cả những tấm ảnh đầy hoài niệm này. Anh có muốn khuyến khích những đứa trẻ của mình cũng học nhiếp ảnh ko? Thay vì ở đằng trước ống kính, mà là đứng đằng sau nó?

Có vẻ như chính bản thân chúng cũng rất thích chụp ảnh. Thực ra, con trai lớn của tôi Haru có một tài khoản Instagram (@haruhamada), nơi nó thường xuyên tải lên những tấm hình nó tự chụp. Tôi cũng khuyến khích nó sử dụng máy ảnh phim cũng như iPhone bởi tôi tin rằng, khi nó chụp nhiều đến một mức nào đó nó sẽ có cái cảm xúc rất riêng biệt mà nó cần sau này. Và điều làm tôi rất ngạc nhiên đó là, Haru mới có tám tuổi mà đã nhận thức đầy đủ về cái cách những hình ảnh của mình được chia sẻ bởi cộng đồng trên toàn thế giới và cách mà họ đón nhận chúng. Đó là điều không tưởng với tôi hồi còn bé. Ngoài ra, tôi luôn ngạc nhiên bởi những quan điểm và ý kiến của trẻ em, và tôi thực sự học được rất nhiều từ chúng.

For English: http://hofapcreative.com/haru-and-mina-by-hideaki-hamada/

-Chulu-

Các bạn đam mê nhiếp ảnh đừng quên chia sẻ những bức ảnh của mình qua hashtag #hofotd nhé!
-----------------------------------------
HOFAP Online Magazine: hofapcreative.com
Instagram: instagram.com/hofapcreative
Youtube: youtube.com/hofapradio
Soundcloud: https://soundcloud.com/hofap-radio

















































Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes