Tự bao giờ người quyết định hạnh phúc của phụ nữ lại là đàn ông? - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Tự bao giờ người quyết định hạnh phúc của phụ nữ lại là đàn ông?

Tôi có chị đồng nghiệp hay tâm sự với nhau. Một hôm tôi thấy chị khóc rưng rức ở một góc ngạc nhiên tôi hỏi "Tại sao chị khóc?" rồi chị kể "Bố mẹ chồng không cho cưới nếu chị không mang bầu, nhưng chị không còn trẻ nên chị sợ...".

Tôi chỉ biết vỗ vai chị ôm chị vào lòng mà không biết nói gì thêm. Tôi đâu có đủ kinh nghiệm sống để khuyên chị điều gì, tôi cũng chẳng có cái quyền nói với chị "Chị từ bỏ đi", có phải quá độc ác với người phụ nữ quá tuổi đã qua nhiều năm mới tìm được người đàn ông yêu thương mình. Một tháng sau chị báo có bầu. Tôi chúc mừng chị rồi cười chua chát. Có lẽ nào số phận của người phụ nữ như tôi như chị chỉ rẻ rúng thế thôi sao?

Tôi có một cô bạn gái, yêu, rồi lỡ trót dại mang thai với người yêu. Nhưng rồi cuối cùng ngày cô mang trong mình cái thai đã 4 tháng chuẩn bị mặc áo cô dâu, cũng là lúc cô ấy phát hiện ra chồng tương lai ngoại tình. Đau đớn tủi nhục cô ấy vẫn quyết định sinh con và hủy hôn. Người ta bảo sao dại dột thế cô ấy chỉ nói: "Chẳng lẽ tao ngủ với người mình yêu là sai à?". Đúng, cô ấy đâu có sai, cái sai duy nhất của cô ấy là trao nhầm tình yêu cho một người đàn ông chẳng ra gì. Ngày ấy người chịu đủ điều tiếng xấu không phải người đàn ông bội bạc kia mà là cô, rằng cô không chồng mà chửa, rằng cô là con đàn bà dễ dãi... Đến mức môt thời gian cô ấy bị stress không gượng dậy nổi.

Phụ nữ dù có qua trăm ngàn lần mối tình vẫn dại, vẫn lụy tình bỏ mặc tự trọng của bản thân, chỉ vì vài câu hứa hão của đàn ông. "Anh hứa sẽ mang lại hạnh phúc cho em" mà mù quáng tin tưởng và rồi kết quả là như nào?

Đàn bà dù có trăm nghìn lần hi sinh vẫn bị coi rẻ rúng nếu mắc sai lầm. Nếu chị bạn tôi không có bầu trước hôn nhân liệu chị ấy có được cưới, liệu bạn tôi không cả tin vào người đàn ông kia mà mang thai, liệu lúc cô ấy phát hiện ra anh ta ngoại tình, hủy hôn có bị nhiều điều tiếng đến vậy.

Tự bao giờ người quyết định hạnh phúc của phụ nữ lại là đàn ông? Là dư luận? Là phải mang bầu sinh con? Tại sao chúng ta lại tự đánh giá thấp bản thân mình như vậy? Chúng ta sinh ra được cha mẹ coi như viên ngọc quý được yêu thương chiều chuộng biết bao.... Nếu bị ai đó coi thường, bạn đau lòng 1 nhưng người đã sinh ra nuôi nấng chiều chuộng bạn còn đau lòng 100, 1000 lần như thế. Có đáng không?

Ai sinh ra cũng có quyền được yêu nhưng với phụ nữ còn phải hơn cả yêu đó là thương và trân trọng họ. Bởi chúng tôi phải chịu đựng tất thảy những đau đớn nhất trong cuộc đời này, bởi vì chúng tôi phải gánh vác quá nhiều thiên chức và làm hài lòng quá nhiều người. Bởi vì chúng tôi là phụ nữ nên làm ơn hãy yêu thương chúng tôi, đó là điều tối thiểu mà đàn ông có thể làm, chỉ là tối thiểu thôi!

Theo Em magazine

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes