Tại sao phải so sánh với người khác khi ta là duy nhất? - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Tại sao phải so sánh với người khác khi ta là duy nhất?

Chúng ta thường bị chi phối bởi những quan điểm về ngoại hình, trang phục và cuộc sống xung quanh nên cũng dễ dàng bị rơi vào vòng lẩn quẩn luôn so sánh mình với những người khác, đặc biệt là con gái. Các phương tiện truyền thông hay bày nhiều cách cho quý ông ăn mặc lịch lãm đẹp trai, nhưng với phụ nữ điều đó không có lợi ích gì nhiều. 

Thế nên chúng ta cũng liên tục tự làm mình bi quan, dù đôi khi cũng nên so sánh để chú ý hay lắng nghe người khác nói rằng mình giỏi, mình đẹp, mình thông minh ra sao. Nhưng có lúc sự so sánh làm chúng ta khao khát muốn cái mà người khác đang có. Ai cũng đã từng làm vậy, ví dụ như: "Ước gì mình có một tấm chồng như nhân vật trong truyện ngôn tình" chẳng hạn.

Còn tôi? Tôi thì ước có nhiều tiền như một người quen cũ của tôi. Tôi ước mình có chiều cao đáng ngưỡng mộ và mái tóc bóng mượt của nhỏ bạn thân. Tôi còn ước mình có đôi chân dài của Carrie Underwood. So sánh và khao khát có được những bộ phận cơ thể hoàn mĩ, một cuộc sống tốt đẹp hơn luôn hiện hữu trong mỗi chúng ta. Nhưng khi điều đó trở thành sự thật, thì chúng ta lại mong mỏi, tìm kiếm cái khác - cái mà bạn thật sự tự hào và tập trung toàn lực vào nó. Ví dụ như thể lực, trí tuệ, hay địa vị xã hội và những thứ đó sẽ chỉ tồn tại cho đến khi nào bạn vẫn hài lòng và cảm thấy còn tự hào về nó.

Khi tôi bắt đầu so sánh bản thân với những người con gái khác, tôi lại tập trung vào kiến thức, lòng tin với bạn bè cũng như khả năng kết hợp mọi thứ với nhau sao cho hoàn hảo. Cứ tập trung vào những điều tốt đẹp của bản thân có thể không mấy làm bạn thấy hài lòng khi trong đầu cứ miên man nghĩ rằng “nếu mình có cái này của cô gái kia thì hay hơn nhiều”. Bạn nên tự nhắc nhở mình cũng có biết bao nhiêu người muốn giống bạn đó chứ. "Bạn trai thích hình xăm của mình này", "nhỏ bạn thân rất khoái tính hài hước của mình nữa này"... bao nhiêu là thứ!

Sẽ có những ngày bạn thấy tệ hại với mọi thứ, thế là tư tưởng so sánh bắt đầu, những chữ “nếu” xuất hiện liên tục. Thật ra đó chính là một phần của cuộc sống đấy thôi. Nếu bỗng dưng bạn muốn nhuộm tóc, đeo khoen mũi hay tập gym thì cũng tốt chứ sao nhưng phải đảm bảo là bạn MUỐN làm nhé, chứ không phải vì bất cứ ai khác đã từng làm. Đừng vì bạn cho là nàng kia nhìn dễ thương, ai cũng thích cô ấy và nếu mình làm giống vậy thì mình cũng đẹp và có thể có nhiều bạn hơn.

Một việc quan trọng nữa cần nhớ là khi bạn so sánh mình với ai đó, thì có khi người đó cũng đang mong muốn giống như bạn. Và cũng nên nhớ rằng nếu bạn không có tàn nhang, môi không dày, không có những tràng cười thoải mái như bây giờ thì bạn cũng chẳng còn là bạn nữa. Nếu ta không có được một thân hình hoàn hảo, mái tóc bạch kim hay hàng hiệu triệu đô thì cũng có làm sao? Cuộc sống sẽ chán ngán như thế nào nếu ai cũng như ai, đúng không?

Cho nên nếu lần sau bắt đầu chìm vào mớ suy nghĩ “ước gì”, thì hãy cố mà vực dậy và nói với bản thân rằng: “Mình sẽ không phải là mình nếu mình có những thứ đó”. Lúc đầu chắc cũng chẳng dễ dàng gì đâu, nhưng hãy tin tôi, một khi đã làm được, bạn đang góp phần làm cho thế giới khác đi đấy!

Tóm lại, con gái chúng mình cần nhớ kỹ ba điều sau:

1. Đừng bao giờ so sánh mình với người khác, vì mỗi chúng ta là duy nhất.
2. Thật ra người ta cũng muốn giống bạn lắm chứ, hãy tự hào về những cái mình đã có.
3. Bỏ ngay ý nghĩa “ước gì mình được như cô ấy”. Hãy là chính mình. 

Kel Nguyễn
Nguồn: Hillary Marie Chester

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes