Những khác biệt giữa hạnh phúc và thoải mái trong tình yêu - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Những khác biệt giữa hạnh phúc và thoải mái trong tình yêu

Có  bao giờ bạn đặt câu hỏi:”Tự do có là sai??”  chắc chắn là không có gì sai nếu bạn có một cuộc sống tự do và thoải mái cả ,nhất là sau một ngày chạy đua mệt mỏi với công việc. Nhưng hãy cẩn thận với  những chuyển biến trong mối quan hệ của mình khi bạn cho đối phương quyền được “tự do bay nhảy”

Khi sự tự do quá đà là thì hạnh phúc của bạn bị đe dọa. Và nếu bạn cứ mãi vô tư như vậy, tình yêu kia sẽ phải đặt dấu chấm hết.

1. Thoải mái mang đến sự thờ ơ . Hạnh phúc mang đến sự thoải mãn

Lúc nhỏ, tình yêu trong tưởng tượng chúng ta rất đẹp như thể khi có ai đó đến cạnh bạn thì sẽ được “hạnh phúc mãi mãi”.  Với ý nghĩ đó ai cũng đặt ra và mong muốn gặp được người trong mộng của mình. Khi ấy sẽ cùng nhau tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc cho đến cuối đời. Nhưng điều đó lại trái ngược với hiện thực.Nó chỉ như một thói quen mang lại sự thờ ơ theo năm tháng.

Hạnh phúc, theo một nghĩa khác, là cơ hội khám phá sự mới mẻ của nhau qua từng ngày để thấu hiểu lẫn, bên cạnh đó còn là niềm mong mỏi và sự sẻ chia.

2. Thoải mái trong tình yêu mang tới sự lãnh đạm. Hạnh phúc mang tới niềm vui

Bạn cảm thấy thoải mái khi ở cạnh một ai đó, bạn sẽ thôi tìm kiếm những điều mới mẻ trong cuộc sống của bạn. Khi đó mọi thứ trở nên đơn giản hơn và sẽ là một phần không thể thiếu trong bạn. Tuy cùng nhau có những ngày hẹn hò, bữa tối, dã ngoại, tiệc gia đình,...nhưng bạn vẫn không cảm thấy hạnh phúc??

Mặt khác, khi những điều trên trở thành kỉ niệm cũng là lúc nó là kho báu mà bạn có được suốt cuộc đời. Đó cũng là khi bạn đã có được thứ quí giá mà bấy lâu mình theo đuổi: hạnh phúc thực sự

3. Thoải mái dễ làm nảy sinh mâu thuẫn. Hạnh phúc mang tới điều chắc chắn

Nhiều người trong chúng ta trải qua những mối tình rất giản đơn vì họ nghĩ nó vẫn sẽ tốt hơn khi chỉ có một mình. Giống như không còn sự lựa chọn nào khác vậy. Cảm thấy thoải mái khi biết rằng có người cùng bạn về nhà nhưng nếu người đó chỉ là “một ai đó” thì điều đó có còn quan trọng?? Hạnh phúc thực sự là khi bạn chắc chắn người mà bạn gửi gắm yêu thương kia sẽ là người muốn cùng bạn đi hết quãng đường còn lại và sẽ không gì chia cắt được cả hai

4. Thoải mái chỉ mang tới sự trì trệ, Hạnh phúc giúp cả 2 thăng hoa  

Hãy nghĩ về điều này khi tâm trạng bạn đang ở trạng thái thoải mái nhất. Sự thoải mái trong tình yêu cũng như khi bạn mặc bộ pijama và nằm ấm êm trên chiếc ghế lười kia thì bạn có muốn làm gì không và khi nằm trên đó có giúp bạn cải thiện cuộc sống hiện tại không?? Tốt nhất là hãy dừng ngay việc đó và biết trân trọng khoảng thời gian ấy dù chỉ mốt lần. Tình yêu chỉ có nghĩa khi được vun đắp.

Đâu đó ngoài kìa cũng có vài cặp đang hài lòng với những gì họ có trong mối quan hệ hạnh phúc đã mang lại và luôn nhìn về tương lai, nghĩ về chuyện hôn nhân, sinh con và sống bên nhau trọn đời

5. Sự thoải mái là điều gì đó dễ dàng có được nhưng hạnh phúc là đáng giá hơn thế

Trở lại với cụm từ “hạnh phúc mãi mãi”,  đâu phải ai trong chúng ta đều may mắn tìm được tình yêu đích thực mà không có sự cố gắng hay nỗ lực nào. Một khi bạn tìm được người con gái bạn yêu hay chàng hoàng tử trong mộng thì phần đời còn lại của bạn sẽ thuận buồm xuôi gió.

Điều đó không có gì xấu.Tuy nhiên, khi tình yêu quá dễ dàng có được thì có thể đó là tình cảm nhất thời hãy dừng lại đúng lúc. Nếu không, bạn sẽ trở nên tự, mâu thuẫn với chính mình và mang lại sự đình trệ cho cả hai. Cùng nhau xây dựng, vun đắp tình yêu không phải việc dễ dàng gì nhưng nó là việc cần thiết tạo nên tình yêu bền vững

Sự nỗ lực không ngừng của cả hai sẽ tạo nên sức mạnh to lớn mang tới sự bất diệt trong tình yêu.

Theo Lâm Như
Nguồn Lifehack

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes