Mối quan hệ không rõ ràng chẳng ai nỡ… gọi tên - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Mối quan hệ không rõ ràng chẳng ai nỡ… gọi tên

Một mối quan hệ không rõ ràng… Chỉ là đến nắm lấy tay nhau khi tâm hồn cô quạnh nhất. Chỉ là gục đầu vào nhau, nhắm mắt để tìm chút bình yên hiếm hoi khi một trong hai người mệt mỏi với cuộc sống. Chỉ là đi dạo phố, đi ăn, cafe vào những buổi tối rãnh rỗi. Sẽ không xen vào cuộc sống riêng tư của nhau.

Nhiều khi… lặng lại suy nghĩ, thấy mọi thứ dường như đã sắp sẵn trong một guồng quay với những mối liên hệ chằng chịt. Người với người – Cái địa hạt hàm chứa nhiều mối quan hệ nhất này phải chăng đã định sẵn trong câu nói: Con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội? Những mối quan hệ như những sợi dây quấn lấy nhau, vừa có quá trình nảy nở vừa có quá trình tiêu biến bớt.

Nhiều khi… tôi thảng thốt nhận ra mình đang khó chịu với sợi dây qua lại ấy, thấy mình bức bối và ngộp trước sự quan tâm của ai đó. Và rồi nhiều khi tôi cũng cảm nhận sâu sắc rằng mình làm ai đó khó chịu và chán mình lắm. Nhiều khi… thèm khát một mối quan hệ mà người ta gọi là “không tên” – Một mối quan hệ mơ hồ, không rõ ràng – Một mối quan hệ không có tên hay không nỡ đặt tên? Vì một khi có tên, nó sẽ cũng như bao mối quan hệ khác… làm ta bất giác khó chịu vì hai chữa “ràng buộc”.

Ước một mối quan hệ mập mờ, không rõ ràng. Không phải là quan hệ ruột thịt, không phải bạn thân thiết, cũng không phải bè thi thoảng tụ tập, không phải là người yêu của nhau, càng không phải là người lạ nơi cuối con đường, dửng dưng trong dòng đời hối hả…

Một mối quan hệ không rõ ràng… Chỉ là đến nắm lấy tay nhau khi tâm hồn cô quạnh nhất. Chỉ là gục đầu vào nhau, nhắm mắt để tìm chút bình yên hiếm hoi khi 1 trong 2 người mệt mỏi với cuộc sống. Chỉ là một cái ôm và nức nở khi một người tuyệt vọng với tình yêu của mình. Chỉ là đi dạo phố, đi ăn, cafe vào những buổi tối rãnh rỗi. Chỉ là sms với nhau cả đêm khi người kia thấy nhớ một người khác mà không thể sms.Sẽ không xen vào cuộc sống riêng tư của nhau.Sẽ không ràng buộc bởi tất cả điều gì cả.Mọi thứ đều tự nguyện và cảm thấy vui vẻ vì điều đó.

Cao hơn tình bạn, thân mật hơn tình bạn nhưng không phải là tình yêu… Hay cũng có thể cao hơn tình yêu? Mối quan hệ không cần quan tâm đến khởi đầu và không bao giờ có đoạn kết, không tính thời điểm nó ra đời và ngày từ giã của nó. Nó sẽ vững bền mãi! Không tên… Để không phải thảng thốt khi nhận ra mình mất nó hay mình thấy ngột ngạt muốn phá tung nó ra. Như vậy, sẽ không cần hai từ trách nhiệm nặng nề, không đòi hỏi, không chiếm hữu, không phải căng mình chịu đựng khi không muốn, không tổn thương, không đau đớn, không trách cứ, không khinh thường… không bị chi phối bởi bất cứ điều gì trong cõi trần ai phức tạp!

Một mối quan hệ nhưng ko hề ràng buộc bởi tiền bạc, không lung lay bởi dư luận, không nhàm chán, không phải là vui chơi, cũng chẳng phải sự thương hại…

Một cái nắm tay nhẹ nhàng để băng qua mùa đông buốt rét. Một tiếng nói nồng nàn khi ta đối diện với hố sâu trống trải.

Một ai đó… khi nghĩ đến… tôi thấy hạnh phúc và không đau nhói bao giờ, không đắng lòng và không sợ tuột khỏi tay mình, không bao giờ nói hay nghĩ đến 2 từ mệt mỏi và chán ghét.

Ước có một ai cho ta cảm ngon lành vào giấc ngủ bình yên, cho ta mạnh mẽ vượt qua nỗi sợ khi giật mình quờ quạng trong những đêm bị bóng đè. Một mối quan hệ hoàn toàn chân thành, vẫn giành cho nhau sự rung động, vẫn thấy trái tim ấm nồng sau bao san sẻ, vẫn nghe thấy trái tim chuyển nhịp khi đứng với nhau. Nhưng tuyệt nhiên không như tình yêu: Không bắt đầu để rồi đi tiếp các chặng sau (từ chinh phục rồi kết hôn) theo đường thẳng…không hợp tan, chia lìa. Vì tôi nghĩ khi chuyển hóa từ quan hệ yêu đương sang quan hệ ruột thịt (kết hôn) vẫn có thể đổ vỡ, vẫn có dấu chấm hết làm chúng ta nuối tiếc.

Tôi muốn tôi có thể làm cho ai đó cười, cho họ vui, hạnh phúc một cách giản dị mỗi ngày, mỗi ngày. Họ cũng thế… nhưng đều là tự nguyện thoải mái và không trói buộc nhau trong mọi quy phạm giấy tờ hay những quy luật bất thành văn. Tôi rất thích được người khác quan tâm, chú ý đến mình nhưng đôi khi tôi lại “cựa quậy” trước tình cảm ấy như người mặc áo len vào mùa hè. Chính tôi – người không muốn mình là kẻ lấy đi của ai đó sự “tự do” nhưng rồi nhiều lúc sự quan tâm của tôi hình như cũng làm họ bức bối và thấy phiền phức.

Thích một mối quan hệ không cần đòi hỏi – mối quan hệ với ai có thể chấp nhận tất cả những gì thuộc về bản chất của con người trong đó có tôi (cả rồng phượng và rắn rết, cả thiên thần và ác quỷ, cả ánh sáng và bóng tối), về tính tình của tôi dù tôi có sớm nắng chiều mưa… Người ấy không cảm  thấy tôi phiền phức khi tôi quan tâm và mở lòng. Không im lặng hay nói bận trước cuộc gọi của tôi. Người sẵn sàng ở bên tôi quan tâm tôi đang nghĩ gì, làm gì, ở đâu. Người ấy không thấy con người tôi  đơn điệu.

Tôi khát một mối quan hệ không tên vì thường những mối quan hệ có tên làm ta thấy rập khuôn và nhận ra sự tẻ nhạt sau thời gian dài tiếp xúc. Tôi không thích ai đó bảo yêu mến tôi vì sự dịu dàng, sau lại bảo ghét tôi vì sự yếu đuối, ủy mị, mau nước mắt. Tôi không thích ai bảo thấy hạnh phúc khi tôi dựa vào vai họ khiến họ thấy mình mạnh mẽ rồi khi chán… họ lại muốn tìm 1 ai đó cá tính để không phải bận tâm quá nhiều.

Tôi không thích ai khen tôi khi khóc dễ thương nhưng sau đó lại khó chịu vì sợ những dòng nước mắt của tôi làm họ không nỡ bước đi – nói đúng ra là để níu chân ai đó khi họ không muốn ở lại.

Tôi không muốn ai cho tôi là một sợi dây ràng buộc bước đi của họ, vướng víu hành trình của họ một khi họ chán. Tất thảy mọi thứ trên thế gian này đều mong manh dễ vỡ quá và mối quan hệ cũng vậy. Ranh giới giữa 2 mặt trong 1 con người rất mỏng: Đơn giản dễ bị xem là hời hợt, dễ thương giàu xúc cảm bị xem yếu đuối, vô tư dễ thành vô tâm, mạnh mẽ dễ thành thiếu sâu sắc… Sau khi gắn với nhau bằng sự ràng buộc của các mối quan hệ, người ta thấy rõ nhất cái ranh giới ấy.

Mọi sự sở hữu đều gặp nhau ở sự lặp lại, bó buộc, khuôn khổ, nhàm chán dù nhiều, dù ít… Người yêu mưa cũng có thể ghét mưa sau hàng tháng nó rỉ rả, người yêu nắng cũng có thể ghét mùa hè dài oi ả và khát thèm những hạt mưa ướt át.

Tôi muốn một quan hệ không rõ ràng – không làm tôi đau khổ ghê gớm, không làm tôi hụt hẫng khi lạnh lùng bước đi, không làm tổn thương lòng tự trọng của tôi, không làm tôi phải gò ép, bí bách, lẩn tránh.

Tôi cũng ko muốn tôi trở thành gánh nặng của ai đó, tôi muốn tôi là cơn gió mát nhẹ thổi vào lòng người chút thư thái. Và không cần ai lưu tâm cũng được nhưng ít ra… không ai bức bối, ngột ngạt và muốn giải thoát khỏi. Tôi không muốn là nỗi ám ảnh. Khiến ai đó đang ở bên tôi mà muốn trốn chạy thật xa, muốn cắt đứt mọi liên hệ với tôi vì xem tôi là kẻ bám đuôi khó dứt.

Hãy lấy đi của tôi một cái gì đó, một chút niềm vui, hi vọng, có thể làm tôi buồn, suy nghĩ, lo lắng nhưng xin đừng lấy đi của tôi lòng tự trọng. Tôi không muốn mình làm cái bóng của ai đó, chạy rượt theo ai đó…Khi tôi nắm tay người hơi chặt chỉ đơn giản vì tôi là người giàu cảm xúc và nồng nhiệt chút ít thôi. Tôi sẽ buông tay và đủ can đảm để làm điều này dù đau khổ nhưng tôi biết cảm giác bị giữ chặt không hề dễ chịu chút nào. Không níu kéo, không bực bội, không thù hận… Tôi vẫn luôn để cho mọi mối quan hệ một khoảng bình yên không xâm lấn bao giờ mà… và cũng cần một quan hệ không tên để giãi bày tất cả âu phiền sinh ra từ những mối quan hệ có tên.

Hi vọng trong ngổn ngang của cuộc sống, chúng ta là Oxi chứ không phải là CO2 của nhau, là cơn gió lạ mát lành chứ không phải là cơn gió Lào ngột ngạt. Tôi hi vọng như thế – một mối quan hệ không rõ ràng nhưng trao cho nhau mọi cảm xúc và không chờ đợi một sự sở hữu, một sự ràng buộc, định hạn nào đó của thời gian hay lòng người. Như vậy, không ai trong chúng ta phải loay hoay để bứt đi những mối quan hệ ràng buộc vô hình nào.

Con người vẫn là thế – loài sinh vật phức tạp!  Tha thiết ai đó siết chặt tay mình để không thấy lạc lõng nhưng rồi lại cuống quýt trốn chạy khi được quan tâm quá nhiều…

Nguồn: Edaily/trai vn

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes