6 điều khiến bạn bỗng dưng nhớ về "người cũ" - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

6 điều khiến bạn bỗng dưng nhớ về "người cũ"

Mỗi người đều có ít nhất một mối tình đi qua trong đời và những mối tình dở dang đó đều thuộc về kí ức. Phải trải qua khoảng thời gian rất lâu ta mới có thể tạm quên đi người đó, tạm cất những nỗi buồn vào một ngăn khóa trong tim. 

Thế nhưng sẽ có một phút giây nào đó, hay một điều gì đó tác động khiến những kí ức về một người đã cũ chợt ùa về. Cảm xúc quay về những ngày tháng ban đầu có chút xao động. Dưới đây là những ví dụ về những lần "trớ trêu" bạn phải cố gắng quên người cũ thêm một lần nữa:

1. Vô tình nhận được tin nhắn của người cũ

Ghét nhất cảm giác lúc mình đã quên được rồi, không muốn nhắc hay có bất cứ điều gì liên quan nữa thì chẳng biết vô tình hay cố ý, người không muốn gặp lại xuất hiện. Vô lí hơn là, người ta chỉ xuất hiện với một tin nhắn rất vỏn vẹn: "Anh nhớ em!". Đủ hiểu cảm giác sau khi đọc tin nhắn là như thế nào rồi nhỉ?

2. Vô tình nghe được bài hát ngày xưa

Trong giai đoạn yêu nhau, sẽ luôn có một bài hát nào đó trở thành "bài ruột" của cả bạn và người ấy. Dĩ nhiên, đến lúc chia tay rồi, bài hát ấy vẫn là một cái gì đó rất quen thuộc để đến khi vô tình nghe lại thì bao nhiêu kí ức được thể ùa về, khiến bạn có chút nhớ nhung người cũ.

3. Vô tình nhìn thấy người ấy trên mạng xã hội

Có thể bạn đã chặn trang cá nhân của người ấy để tránh thương nhớ, nhưng khoảng thời gian quen nhau cả hai đã gặp rất nhiều bạn bè của nhau, mà bạn bè thì đâu có gì phải chặn như người yêu cũ. Vậy nên sẽ không tránh khỏi chuyện bạn bè chụp ảnh cùng người ấy rồi đăng lên trang cá nhân của họ và bạn là người vô tình xem được.

4. Khi bạn chạm mặt... mẹ chồng hụt

Chẳng có gì khó xử hơn việc chạm mặt gia đình của người yêu cũ ở đâu đó trên đường, quán cà phê, cửa hàng quần áo... Nhiều người vẫn còn giữ liên lạc với gia đình bạn trai sau chia tay, thế nhưng đa phần đều cảm thấy ngại khi gặp mặt, bởi người thân vốn là người có mối quan hệ khắng khít với người ấy nhất.

5. Khi bạn vô tình ngửi thấy hương nước hoa quen thuộc

Cũng giống như những trường hợp trên, những gì từng thuộc về người ấy khi vô tình tiếp xúc lại cũng khiến bạn có đôi chút bồi hồi. Có nhiều lúc bạn không thể hiểu nổi sao những chi tiết nhỏ nhặt về người cũ mà bạn vẫn có thể nhớ rõ như thế, đơn giản vì điều đó đã tiếp xúc với bạn một khoảng thời gian dài. Bạn có thể quên khi bận sống một cuộc sống mới với những thói quen mới, nhưng không có nghĩa những điều đó đã trôi vào quên lãng.

6. Khi bạn say rượu

Người lớn cô đơn thường tìm đến rượu, người lớn khi buồn cũng thường tìm đến rượu. Người ta nói uống rượu vào cho say để quên đi những chuyện không vui, nhưng không phải, uống càng nhiều càng say thì càng buồn. Khi ta say chính là lúc ta sống thật với bản thân mình nhất.

Hani Nguyễn / Nguồn: Elitedaily / bestie

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes