Lương của chồng em không bằng 1/100 lương anh, sao anh ta lại có giá trị hơn anh? - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Lương của chồng em không bằng 1/100 lương anh, sao anh ta lại có giá trị hơn anh?

Anh về nhà suy nghĩ về lời cô gái nói, anh cảm thấy một người đàn ông như anh không có tiền, không địa vị thật là đáng bị khinh thường. Anh không muốn tiếp tục cuộc sống nghèo khổ này nữa.

Anh ta sinh ra trong một gia đình nông thôn chân lắm tay bùn. Mẹ thì đi cắt lúa mướn, cha lại tần tảo nuôi bò. Cuộc sống anh ấy lẩn quẩn trong những bữa cơm thiu cá mặn, lúc đói, lúc no. Từ nhỏ bản chất anh ham chơi chỉ thích cặp kè với bạn bè chung xóm đi bắn đi, đẽo dép, xếp hình. Dù là cậu bé thông minh thầy cô đều khen ngợi về tư chất lẫn sự nhạy bén, nhưng anh lại không chuyên tâm học hành. Năm 12 anh tốt nghiệp trung học phổ thông và quyết định không thi đại học. Anh xin bố mẹ lên thành phố tìm việc làm cũng như muốn khám phá sự mới lạ, hào nhoáng của Sài thành qua lời kể của đàn anh đi học lâu ngày về.

Lên thành phố vì không vó bằng cấp, anh xin vào làm tại 1 công ty bảo vệ tháng kiếm đc vài triệu, cảnh đói nghèo vẫn đeo bám anh. Dù vậy anh vẫn cảm thấy hài lòng về những gì đang có, sáng đi làm, tối đi chơi với bạn bè quán cóc vỉa hè làm vui, cuộc sống không lo nghĩ, sống nay chết mai.

Cho đến khi anh gặp được một cô gái xinh đẹp, anh đem lòng yêu thương cô từ cái nhìn đầu tiên. Cô là sinh viên 1 trường đại học danh tiếng, sau giờ học lại làm thêm của công ty anh làm bảo vệ. Làm việc chung hàng ngày, anh luôn lén nhìn theo cô ấy, cô gái là người nghiêm túc, siêng năng và không bao h lơ là công việc của mình. Cô hay cười và nói cám ơn anh mỗi khi ra về vì anh dắt hộ xe. Thỉnh thoàng anh có hỏi tên, chỗ ở, hay là người yêu có chưa? Cô đều vui vẻ thành thật trả lời.

Nghĩ rằng cô chưa có người yêu và luôn thân thiện với mình, có lẽ có tình ý với anh. Anh lấy hết can đảm tỏ tình với cô. Hôm đó sau khi tan ca, anh đứng chờ cô trước cổng và quyết định bày tỏ tình cảm của mình. Đáp lại sự mong chờ của anh là thái độ khinh khỉnh của cô. “Mức lương hàng tháng của anh chỉ bằng chi phí sinh hoạt hàng ngày của tôi. Anh mơ khi nghĩ rằng tôi đồng ý yêu anh? Chả hiểu điều gì khiến anh hành động như thế này? Tôi không bao giờ yêu anh đâu. Anh hãy đi tìm một cô gái có cùng hoàn cảnh và cuộc sống như anh nhé!”. Cô gái nói rồi bỏ đi để lại chàng trai đứng đó một mình.

Cảm thấy đau lòng vì câu trả lời của cô gái đầu tiên mình yêu thương đã trả lời 1 câu trả lời làm mình tổn thương như vậy. Anh xin nghỉ việc ờ chỗ làm hiện tại để tránh gặp cô làm mình đau lòng hơn.

Anh về nhà suy nghĩ về lời cô gái nói, anh cảm thấy một người đàn ông như anh không có tiền, không địa vị thật là đáng bị khinh thường. Nghĩ vậy anh ôn thi lại vào đại học, tối làm sáng học, anh dùng 10 năm để tho đuổi tiền, quyền và địa vị. Lúc này anh đã có đủ những gì mà cô gái ấy muốn.

Anh tìm cô gái khi xưa giờ đây cô đã có gia đình và những đứa con kháu khỉnh. Thời gian vẫn không làm cho người con gái ham mê danh lợi khi xưa vẫn mất đi chút khí chất ngày nào khi nói lời từ chối anh.

Anh nói với cô “Giờ anh có đủ tiền và địa vị, lương 1 tháng của anh có thể cho em xài vài năm, em có cảm thấy hối hận khi đã từ chối anh không?”.

Cô mĩm cười và trả lời “Nếu cho em biết trước kết quả thì em vẫn không chọn anh, anh ấy vẫn cần em hơn anh”. Cô hướng mắt triều mến về người đàn ông lúng túng đang dỗ đứa bé con 5 tuổi kháu khỉnh đang khóc nhè gần đó. Anh ta rõ ràng có khuôn mặt rất hiền từ và nhân hậu. Anh phát hiện ra anh ta là tổng giám đốc công ty X một công ty nhỏ không đáng kể trong thương trường. Anh nói “Lương của anh ta chỉ bằng 1/ 100 của anh, thì làm sao anh ta lại có giá trị hơn anh?” .

Cô gái vẫn mĩm cườii “Anh ấy cũng từng cầu hôn và bị em từ chối như anh, thay vì mất tích trong vòng 10 năm. Anh ấy dùng cả tình yêu và nghị lực đề chứng tỏ cho em thấy anh ấy yêu em và vì em mà cố gắng như thế nào. Cho dù 10 năm cố gắng của anh ấy không thể bằng 1 phần 100 của anh, nhưng tình yêu 8 năm của anh ấy hơn anh vạn lần. Ít nhất anh ấy không bao giờ mất tích trước mặt em, dùng tình yêu để thay đổi em. Dù không giàu có như em từng đòi hỏi ở anh, nhưng em có một gia đình trọn vẹn”.

Nghe đến đây anh lai cười “Anh lại thất bại trước em một lần nữa”

Cô gái móc bóp lấy ra cho anh 1 tờ 5000 đc xếp thành hình trái tim. Anh cầm đó và nhớ lại, đó món quà duy nhất anh tặng cô 10 năm trước khi cô bảo anh dạy cô xếp. Anh cầm lấy nó và mỉm cười ra về.

“Nếu sau này anh yêu 1 cô gái khác, đừng biến mất quá lâu bỏ lại cô ấy nhé, như vậy cô ấy sẽ không biết phải chờ đợi anh đến bao giờ?”…. Cô nói theo bước chân anh: “Và em rất vui, vì lời từ chối của em đã làm anh có nhiều động lực như vậy”.

Bóng anh mất hút, cô đến bên chồng mình và khoác tay anh. Người đàn ông hiền từ đó nhẹ mĩm cười “Đó là người đàn ông năm đồng mà em đã chờ suốt 2 năm”

Cô gái nói “ Là do em yêu đơn phương thôi, đã qua lâu lắm rồi”

Người đàn ông ấy siết chặt lấy tay cô và mỉm cười.

Câu chuyện là vậy đó. Mình viết tặng những ai không còn tin vào tình yêu thật sự có trên trời này, dù là Hàn quốc hay cổ tích, thì mình cũng từng tìm được 1 người đàn ông sinh ra dành riêng cho mình, Bạn cũng vậy, Và chàng trai nhân vật chính cũng vậy. hãy tin và tôn trọng tình yêu cũng như người mình đã từng yêu, đang yêu, sẽ yêu! Không có sự toan tính nào trong tình yêu nếu bạn thật sự cho nó đủ nhiều!

ST
Nguồn: blogtamsu

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes