Làm sao biết người ngồi bên cạnh bạn chính là mr. right? - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Làm sao biết người ngồi bên cạnh bạn chính là mr. right?

Khi nói đến tình yêu, người ta thường mù quáng. Chúng ta chỉ dựa vào cảm xúc mà quên đi tính logic. Chúng ta ngừng lắng nghe những kinh nghiệm khôn ngoan từ bạn bè mà thay vào đó, chỉ lắng nghe trái tim mình. Tự chúng ta trở thành một cơn lốc xoáy cảm xúc thổi bay hết mọi trái phải, đúng sai.

Nhưng chẳng phải những tiểu thuyết đoạt giải Nobel văn chương cũng dạy rằng bạn hãy lắng nghe trái tim mách bảo và để cảm xúc dẫn đường đó sao? Hóa ra đó chưa phải là lựa chọn của người phụ nữ thông minh nhất. Trái lại, cô gái thông minh và từng trải sẽ lắng nghe 3 phản xạ sau của cơ thể trước khi khẳng định ai đó chính là Mr. Right.

Lắng nghe âm thanh của dạ dày 

Khi yêu, ruột gan của bạn luôn cảm thấy rạo rực. Cảm giác nhộn nhạo này là do chất dẫn truyền thần kinh dopamine mà não giải phóng ra. Khoa học đã chứng minh, tình yêu cũng giống như một loại cocaine liều cao. Cảm giác cồn cào ruột gan chính là sản phẩm hóa học phát sinh từ não, đồng hành với nhịp tim đập nhanh, đổ mồ hôi...

Nhưng nếu chàng không khiến cho bạn cảm thấy nôn nao mỗi ngày, thì chẳng lẽ chàng không phải là Mr. Right?

Thật vậy, bất kể mối quan hệ của bạn chỉ vừa vài tháng hay đã vài năm, một tình yêu thật sự lúc nào cũng sẽ khiến bạn xốn xang như thuở ban đầu lưu luyến ấy. Nó luôn khiến bạn cảm thấy hơi nôn nao và quay cuồng, nhưng đó không phải là triệu chứng của bệnh tật gì đâu nhé!

Lắng nghe đôi mắt của bạn

Khi bạn đang yêu, cảm giác cuồng say như một cơn lũ càn quét trái tim và tâm trí bạn. Chẳng phải người ta đã bảo "tình yêu thường mù quáng", nhưng tại sao lại như vậy? Theo một thông tin đăng trên BBC, tình yêu thật sự có sức mạnh khiến bạn như người mù, hay chí ít cũng làm bạn mụ mẫm và đánh lừa trí não của bạn: "Khi càng gần gũi với một người nào, trí não sẽ giảm thiểu nhu cầu phải đánh giá tính cách và tư cách của họ".

Như vậy, chúng ta không còn quan tâm phán xét hành vi của một người nữa. Chúng ta mất tính khách quan và không còn khả năng nhìn thấy bản chất của người đó. Chúng ta bắt đầu tự biện bạch cho những hành vi không tốt của người đó.

Ai cũng bảo phân tích quá kĩ một mối quan hệ sẽ đặt tình yêu vào rủi ro tan vỡ, nhưng nếu cứ cho phép bản thân bị tình yêu che mắt, khi nhận ra có thể đã muộn màng. Bạn không thể cứ lọ mọ ở bên trong mà không chịu bước ra phía ngoài để nhìn lại những hạt sạn trong tình yêu của mình.

Lắng nghe mũi của bạn

Chẳng gì trên thế giới này có mùi hương tuyệt vời hơn da thịt của người yêu. Kể cả khi chàng mồ hôi nhễ nhại bước ra từ phòng gym, bạn vẫn thích hít hà mùi hương đó.

Bạn có tin rằng ngay lần đầu gặp một chàng trai, lỡ ngửi thấy mùi đặc biệt từ anh ấy, bạn đã tình nguyện “xin chết”? Nhà tâm lý học người Mỹ, Estelle Campenni, là bằng chứng sống cho tình yêu sét đánh với lý do đó. Cô kể: “Lần đầu tiên, ngay khi ngửi thấy mùi của anh, tôi biết rằng mình sẽ kết hôn với anh chứ không phải ai khác. Mùi của anh khiến tôi cảm thấy thật ấm áp, an toàn và làm tôi xốn xang, chới với”.

Kết quả đã diễn ra đúng như cảm giác tin tưởng của Estelle. Cô và người ấy hiện đang có cuộc hôn nhân lâu dài bên cạnh ba đứa con ngoan. Sự hấp dẫn của mùi cơ thể chính là lý do giải thích vì sao bạn sẵn sàng từ bỏ mối tình nhiều năm vì một chàng trai chỉ gặp lần đầu đã thấy quen lắm, gần gũi lắm. Nhà tâm lý Randy Thorhill thuộc Đại học New Mexico (Mỹ), cho hay: “Mùi cơ thể là cái gì đó rất bí ẩn, không nhảy xổ ra hay xông thẳng vào mũi như mùi thịt nướng, nhưng quyền năng của nó rất đặc biệt”.

Mùi cơ thể không nhảy xổ vào mũi, nhưng quyền năng của nó rất đặc biệt.

Tuy nhiên, chúng ta thường chọn người không giống mình tất cả. Các nhà nghiên cứu Thụy Sỹ tiến hành thí nghiệm bằng cách cho 44 người đàn ông mặc áo mới và không dùng sản phẩm có mùi hương suốt hai ngày. Sau đó, các nhà khoa học mời 49 phụ nữ ngửi áo “bốc mùi” để tìm ra mùi mà phái đẹp thích nhất. Kết quả cho thấy phụ nữ thích mùi áo của những người đàn ông có gene MHC khác so với mình. Đây là gene của hệ miễn dịch, quyết định mùi hương riêng của mỗi người đồng thời giúp ta có sức đề kháng. Con cái của những cặp vợ chồng có gene MHC khác nhau thường khỏe mạnh. Còn những cặp vợ chồng có gene MHC quá giống nhau thường có nguy cơ sảy thai, khó thụ thai hơn. Tỷ lệ MHC giống nhau tăng lên thì tỷ lệ hài lòng với đời sống tình d.ục giảm và tỷ lệ ngoại tình tăng.

Phụ nữ giỏi nắm bắt mùi hương hơn nam giới và đôi khi chọn đúng bạn đời chỉ thông qua mùi. Những mùi lạ có thể truyền tín hiệu đến hạch hạnh nhân, vị trí quy định sự sợ hãi trong não bộ, khiến chị em lo sợ, cảnh giác, không muốn tiếp cận. Bởi lẽ đó, bạn có thể chạy thật xa khỏi người đàn ông hôi nách vì đơn giản bạn không tương thích gene MHC với anh ta.

Bảo Văn/ Nguồn: Elite Daily/bestie

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes