Bài học đáng giá của quý bà giàu có với tên ăn mày cụt một tay - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Bài học đáng giá của quý bà giàu có với tên ăn mày cụt một tay


Có một tên ăn mày nọ đi ăn xin, hắn ta vào nhà của một quý bà giàu có.

Quý bà không thèm nhìn mặt tên ăn mày, liền chỉ vào đống gạch trước nhà rồi nói:

“Mày chuyển đống gạch kia ra sau nhà cho bà đi!”.
Vị quý bà kia im lặng và cúi người xuống cố ý bê gạch chỉ bằng một tay.

Tên ăn mày ngơ ngác, hắn ta tức giận nói:

“Tôi chỉ có một tay thôi, bà nỡ nhẫn tâm bắt tôi chuyển gạch à? Rõ ràng là ức hiếp người quá đáng, bà tưởng có tiền thì thích làm gì cũng được à!”

Vị quý bà kia im lặng và cúi người xuống cố ý bê gạch chỉ bằng một tay.

“Mày xem, đâu phải lúc nào cũng cần cả hai tay mới làm việc được. Bà làm được thì hà cớ gì mà mày không làm được chứ?” Quý bà nói.

Tên ăn mày ngẩn người, một lúc sau, hắn ta đồng ý chuyển gạch cho quý bà. Phải mất 2 giờ đồng hồ hắn ta mới chuyển xong hết số gạch kia, hắn thở hổn hển, mồ hôi đầy mình.

Quý bà kia đưa cho tên ăn mày một chiếc khăn để lau mồ hôi và còn đưa cho hắn 100 nghìn đồng.

Cầm tờ 100 nghìn trên tay, tên ăn mày rơi nước mắt: “Cảm ơn bà!”

“Không cần cảm ơn, đây chính là số tiền mày kiếm được bằng sức lao động của mình nên cứ cầm đi!”.

Từ đó trở đi, chỗ gạch trong nhà quý bà cứ liên tục có người chuyển từ trước nhà ra sau nhà, rồi lại chuyển từ sau nhà ra trước nhà.

Xem thêm: Suất cơm thiếu tiền của cậu bé ăn mày và bài học sâu sắc về lòng vị tha

20 năm sau, một người đàn ông mặc quần Tây áo sơ mi đến nhà quý bà kia, anh ta cúi người dùng cánh tay duy nhất của mình nắm lấy tay bà lão và nói:

“Nếu không có bà, cho đến nay tôi vẫn là một kẻ ăn mày. Nhưng hiện giờ tôi đã là Tổng giám đốc của một công ty rồi!”.

Bà lão nhìn mãi hồi lâu mới nhớ ra người đó là ai, bà khe khẽ nói: “Tất cả đều do bản thân anh làm ra cả mà thôi”.

Vị Tổng giám đốc mất một cánh tay muốn giúp đỡ bà lão, muốn gia đình bà chuyển đến sống ở thành phố ông đang sống, cuộc sống ở đó tốt hơn ở đây nhiều. Nhưng bà lão nói rằng:

“Gia đình chúng tôi không thể nhận sự chăm sóc của anh được, bởi gia đình chúng tôi ai cũng có hai cánh tay cả”.

Vị Tổng giám đốc kia vẫn một lòng nói:

“Thưa bà, bà đã giúp tôi biết được thế nào là làm người, thế nào là nhân cách, căn nhà đó là chút tấm lòng để tôi báo đáp ân tình đó, xin bà hãy nhận cho!”.

Bà lão cười:

“Vậy anh hãy đem tặng căn hộ đó cho những người không có cánh tay nào đi!”

Tấm lòng nhân hậu của quý bà thật là đáng quý, bà đã thức tỉnh lương tâm trong con người kẻ ăn mày, giúp anh ta nhận ra nhiều điều và đạt được thành công từ vỏ bọc của một kẻ ăn mày bẩn thỉu, mất niềm tin.

Theo Thu Hương / Một Thế Giới/blogtamsu

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes