Anh có thể dừng ngay việc nhắn tin với người cũ đi được không? - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Anh có thể dừng ngay việc nhắn tin với người cũ đi được không?

Tôi biết rằng anh vẫn thường nhắn tin nói chuyện với người yêu cũ, trực giác của tôi chưa bao giờ sai cả! Tôi chưa nghĩ đến việc sẽ đi tìm người đàn bà kia để nói chuyện, tôi nghĩ rằng vấn đề nằm ở người yêu tôi, nếu anh không muốn dứt khoát thì tôi cũng chẳng làm gì được!
Khi mới bắt đầu yêu, anh thương và chiều tôi hết mực, quan tâm tôi rất chu đáo. (Ảnh minh họa)
Tôi năm nay 23 tuổi và anh ấy 26, chúng tôi yêu nhau đã hai năm rồi, đi xem bói người ta bảo tuổi chúng tôi không hợp nhau cho lắm. Ban đầu tôi nghĩ thôi thì mặc kệ, tôi không mê tín, anh cũng vậy, chỉ cần hai đứa chúng tôi yêu nhau là được. Bố mẹ hai bên cũng không tỏ thái độ gì, nói chung ông bà cũng tân tiến, bảo rằng chủ yếu tôn trọng quyết định của hai đứa thôi.

Khi mới bắt đầu yêu, anh thương và chiều tôi hết mực, quan tâm tôi rất chu đáo. Đưa đón thăm nom, anh chưa bao giờ trễ hẹn hay lơ là, lúc nào cũng là một người đàn ông có trách nhiệm. Nhưng, chắc cũng bởi vì cái tính nhiệt tình và trọng nghĩa, anh lại làm tôi điên đầu với một vấn đề khác trong hai năm nay.

Chuyện là, sau khi yêu nhau được 6 tháng, tôi vô tình biết được mật khẩu tài khoản facebook của anh. Tính tôi không phải là người hay ghen và tọc mạch, tôi luôn rõ ràng trong chuyện tình cảm và nghĩ rằng anh cũng thế. Vậy nhưng, chẳng có ai là hoàn hảo cả, tôi còn nhớ cảm giác của mình ngày ấy khi phát hiện ra đoạn chat của anh với người yêu cũ.

Người yêu cũ của người yêu tôi là một người khá xinh đẹp và thành đạt, hai người yêu nhau từ thời học phổ thông và chị là tình đầu của anh ấy. Tôi để ý thấy hai người bắt đầu nói chuyện lại với nhau từ dịp họp lớp cấp 3, rồi lân la chuyện trò khá là thường nhật. Thật không thể hiểu nổi hai người nghĩ gì thế nhỉ? Chia tay rồi sao còn mãi dây dưa?

Ngày ấy sau khi biết chuyện, tôi làm um lên và đòi chia tay anh ngay lúc ấy. Ban đầu anh rất cáu vì tôi đã xâm phạm đời tư của anh, nhưng sau đó anh đã xin lỗi tôi và năn nỉ tôi quay lại, hứa không bao giờ nói chuyện với chị kia nữa. Thời điểm ấy tôi lỡ yêu anh mất rồi, tôi không thể bỏ được, thế là tôi lại mủi lòng, lại tiếp tục yêu anh, nhưng yêu trong tâm thế thấp thỏm lo lắng.

Và cái sự lo lắng của tôi đúng là không sai, hai người chuyển từ trạng thái nhắn tin facebook sang hẳn điện thoại, gọi điện và nhắn tin, không lưu tên và chỉ hiện mỗi số. Nhiều lần tôi thấy số này trong lịch sử gọi, cũng không tiện hỏi vì công việc anh cũng phải liên lạc nhiều, và nhiều khi hỏi kiểu dò la lại khiến anh sửng cồ cáu bẳn, hai người lại hục hặc nhau mất vui. Chủ yếu là do người yêu tôi chủ động, vì phần lớn là cuộc gọi đi. Đỉnh điểm nhất là cách vụ lần đầu tôi phát hiện chuyện hai người khoảng 4 tháng, trong lúc vô tình nghịch điện thoại anh để chụp ảnh thì tin nhắn đến, nội dung là: “Anh, mấy hôm nay em buồn quá, em và người ấy không vui!”. Số điện thoại không lưu tên nhưng tôi cũng đã thuộc làu rồi, vì tôi đã âm thầm để ý rất nhiều lần trước đó. Lúc đầu tôi cố tỏ ra bình tĩnh, coi như không đọc được để xem anh có nói gì không, nhưng đúng như tôi dự đoán, anh không hé răng nửa lời.

Lần này tôi quyết chuyển cả phòng trọ, dặn dò bạn bè, cắt đứt hoàn toàn liên lạc với anh, tôi thề độc rằng mình không thể cứ tiếp tục ngu muội ở bên anh nữa! Vậy nhưng cái gì cũng có thể, duy chỉ có địa chỉ cơ quan là không, anh bỏ công đứng đợi ở cơ quan tôi suốt một tuần liền để gặp mặt. Ban đầu tôi cố tình làm lơ, nhưng dần dần không thể để đồng nghiệp chỉ trỏ mình mãi được, tôi đành phải nói chuyện với anh để chấm dứt tình trạng này. Kết quả là tôi lại mủi lòng, lại tiếp tục yêu anh, anh lại hứa hẹn, lại thề thốt, tôi thấy tôi ngu quá!

Thời gian thấm thoắt trôi, đã yêu nhau hai năm, anh đã đề cập đến chuyện cưới xin nhưng tôi vẫn không thể tin tưởng anh hoàn toàn. Anh bảo rằng người ấy và anh không có chuyện gì cả, hai người chỉ là bạn bè. Nhưng nếu là như vậy, thì hai người sao không thể cắt đứt liên lạc và tìm về nhau mỗi khi buồn phiền? Hai người có nghĩ cho tôi không? Tôi biết rằng anh vẫn thường nhắn tin nói chuyện với người cũ, trực giác của tôi chưa bao giờ sai cả! Tôi chưa nghĩ đến việc sẽ đi tìm người đàn bà kia để nói chuyện, tôi nghĩ rằng vấn đề nằm ở người yêu tôi, nếu anh không muốn dứt khoát thì tôi cũng chẳng làm gì được!

Bảo từ đầu là không mê tín, nhưng chắc tôi cũng phải xem lại mối quan hệ này, chúng tôi có lẽ không hợp tuổi, không đến được với nhau đâu! Càng ngày tôi càng thấy mối quan hệ này của tôi mịt mờ quá, tôi biết phải làm gì bây giờ đây?

Nguồn: sưu tầm

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes