9 cách giúp bạn ngủ ngay và luôn - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

9 cách giúp bạn ngủ ngay và luôn

Mất ngủ được xem là căn bệnh thời đại. Ngày càng có nhiều người bị mất ngủ, đặc biệt là những người trẻ sống ở thành phố và làm công việc trí óc. Hãy tham khảo ngay 9 cách giúp bạn ngủ ngay và luôn nhé.

Uống thuốc ngủ có thể giúp bạn ngủ được ngay đó nhưng đây không phải là cách có thể áp dụng lâu dài. Một số cách sau có thể giúp bạn ngủ được mà không cần phải dùng đến thuốc, an toàn và có thể biến chúng thành thói quen tốt trước khi ngủ để có được giấc ngủ ngon.

1. Tắm bồn nước ấm

Nước ấm nhẹ nhàng có thể "dỗ" bạn ngủ hiệu quả bằng cách làm tăng nhiệt độ cơ thể bạn một chút, sau đó thì nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống nhanh sau khi ra khỏi bồn, giống như cơ chế "làm mát" cơ thể tự nhiên trước khi đi ngủ.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngâm mình trong bồn nước ấm không chỉ giúp bạn ngủ nhanh hơn mà còn ngủ ngon hơn.

2. Thiền

Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy rằng thiền định có thể giúp chống mất ngủ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng thiền giúp bạn ngủ lâu hơn và tốt hơn nhờ vào sự thư giãn sâu của cơ bắp và tâm trí. Nếu bạn chưa biết gì về thiền định, ngồi yên và hít thở sâu cũng là một cách giúp bạn dễ ngủ hơn.

3. Ra khỏi giường

Bạn không ngủ được và cứ trằn trọc trên giường? Việc tiếp tục nằm trên giường và cố bắt mình ngủ trong khi đầu óc đang nghĩ những chuyện đáng lo khác không phải là một ý hay. Nếu sau 20 phút, 30 phút, thậm chí 40 phút nằm trên giường mà vẫn tỉnh như sáo, tốt nhất bạn nên rời khỏi giường.
Bạn nên có một hoạt động gì đó trong 30 hoặc 60 phút cho đến khi cảm thấy thật sự mệt mỏi và sẵn sàng quay lại giường để ngủ. Chỉ cần đó không phải là việc gì quá kích thích hay liên quan đến ánh sáng là được - các chuyên gia khuyến cáo.

4. Tập thể dục

Thời gian hay hình thức cụ thể của việc tập thể dục đều không quan trọng bằng việc bạn tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Nếu cảm thấy mất ngủ trở nên nghiêm trọng và ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe, bạn hãy bắt đầu tập thể dục. Tập thể dục sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai, đồng thời cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối, một công lại được rất nhiều việc.

5. Yoga

Yoga là một liệu pháp tốt cho cả thể chất và tinh thần. Tập yoga là một cách kỳ diệu để thư giãn cơ thể, giúp bạn ngủ ngon hơn và ngủ sâu hơn.
Yoga chính là giải pháp cho những trường hợp mất ngủ vì stress, lo lắng, mệt mỏi...

6. Hương thơm

Cho dù đó là tinh dầu, sữa tắm, miếng che mắt hay gối, nệm có mùi thơm, mùi hoa oải hương chính là thứ bạn cần nếu muốn ngủ nhiều hơn và ngủ ngon hơn. Trong một nghiên cứu nhỏ năm 2005, ngửi mùi thơm của hoa oải hương trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Và một nghiên cứu năm 2008 cho thấy rằng mùi hoa oải hương giúp một nhóm nhỏ các phụ nữ bị mất ngủ dễ ngủ hơn.

7. Thay đổi phòng ngủ

Đối với những người mất ngủ, phòng ngủ trở thành một nơi kinh khủng. Và có thể chính phòng ngủ tẻ nhạt và quen thuộc lại khiến bạn khó lòng cảm thấy thoải mái mà đi vào giấc ngủ. Vì vậy, hãy chủ động thay đổi phòng ngủ, biến nó thành nơi dễ chịu và thoải mái nhất quả đất.

Thay màu sắc mà bạn thích, tuyệt đối phải yên tĩnh và có rèm để không bị chói mắt từ ánh sáng bên ngoài. Không nên để TV, máy tính và cả điện thoại di động bên trong phòng ngủ để bạn có được giấc ngủ ngon.

8. Trà thảo dược

Một chén trà thảo dược ấm có thể giúp bạn ngủ ngon như là trà hoa cúc hay trà nữ lang. Thật ra đây cũng là một liệu pháp tinh thần nữa, thông thường, một ly nước ấm trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon.

9. Cắt caffeine và bỏ thuốc

Caffeine và thuốc lá đều sẽ làm bạn khó ngủ, mất ngủ, dễ tỉnh dậy lúc nửa đêm và cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy vào buổi sáng. Vì thế, để có được giấc ngủ ngon, hãy sẵn sàng từ bỏ những thói quen xấu này.

Theo Huffingtonpost
Nguồn: webtretho

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes