Mẹ chồng giàu gài bẫy để thử lòng con dâu mới và cái kết bất ngờ - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Mẹ chồng giàu gài bẫy để thử lòng con dâu mới và cái kết bất ngờ

Sau khi kiểm tra không thấy số vàng bà cứ đinh ninh là cô con dâu lấy. Bà điên tiết và lên kế hoạch vạch mặt cô cho mọi người biết. Ai ngờ...

Cô là con của một gia đình gia giáo nhưng nhà cô khá nghèo. Bố cô là thương binh còn mẹ cô là giáo viên về hưu. Tiền lương hưu của ông bà cũng ba đồng ba cọc nên chẳng có dư giả gì. Chị em cô học giỏi lại xinh đẹp và ngoan ngoãn.

Ngày cô đến chỗ công ty anh làm việc, anh đã rất có cảm tình vì cô năng động, sáng tạo và rất nhiệt tình. Anh thích những con người như thế. Anh là một người đàn ông thành đạt, có rất nhiều phụ nữ vây quanh nhưng anh cứ mải mê với công việc mà không chịu yêu, không chịu hỏi vợ. Cứ mỗi lần về đến nhà là mẹ anh lại ca bài ca “lấy vợ” khiến anh sợ chẳng dám về.

Cô là người con gái tự lập, lên đại học chị đã kiếm được tiền và nuôi em ăn học, giờ em gái cô cũng đã ra trường và có công việc nhiều người mơ ước. Bố mẹ và anh em luôn tự hào về những người con này.

Anh tiếp xúc với cô nhiều và dần dần cảm mến vẻ đẹp giản dị của cô. Cô xinh đẹp nhưng ít khi trang điểm hay ăn mặc cầu kỳ. Cô khác với những cô gái thích khoe thân khoe đùi thường vây quanh anh. Anh cảm mến rồi tán tỉnh cô. Ban đầu cô giữ khoảng cách vì cô nghĩ cô và anh không môn đăng hậu đối nhưng sự chân thành của anh đã khiến cô cảm động.

Họ yêu nhau được nửa năm thì anh đưa cô về ra mắt gia đình. Nhìn cô cả gia đình anh đều quí mến, nhưng đúng như cô dự đoán khi nhắc đến gia cảnh cô họ có vẻ hơi ái ngại. Những người giàu họ luôn có tâm lý rằng sợ người ta “đào mỏ”. Bố anh thì bảo tùy anh còn mẹ anh tuy giục con lấy vợ nhưng sợ cô cũng là kiểu con gái nhà nghèo thích “đào mỏ” nên ban đầu cũng phản đối. Mẹ anh nói bà có thể kiếm cho anh nhiều mối tốt hơn.

Nhưng anh bảo: “Nếu mẹ không thích Mai thì con sẽ không lấy ai hết”. Sau nhiều lần thấy anh quyết tâm nên bà đồng ý, họ lấy nhau trước ánh mắt ngỡ ngàng của nhiều người.

Anh hạnh phúc bên cô, còn cô thấy hơi lo lắng việc mẹ chồng, con dâu. Ban đầu bà có vẻ không được thích cô lắm, bà sợ cô vơ vét của cải nhà bà về cho gia đình. Một hôm bà bố chồng và chồng cô đi công tác ở Sài Gòn. Mẹ chồng định qua phòng gọi cô đi đến nhà bà bạn với bà. Lúc đến cửa phòng bà vô tình nghe được cô nói chuyện điện thoại với người nhà, hình như người thân của cô cần tiền gấp để làm việc gì đó. Cô bảo rằng: “Số tiền lớn như vậy con chưa có đủ, để mai con gửi về trước một ít rồi con vay mượn thêm và gửi về sau”.

Mẹ chồng cô biết cô rất cần tiền nên muốn thử lòng cô, hôm đó cũng là chủ nhật. Bà cho cô giúp việc về quê rồi nói với con dâu:

– Hôm nay con có đi đâu không?

– Dạ con không mẹ ạ, có việc gì không mẹ.

– Hôm nay cô giúp việc xin về nhà mấy hôm, nếu con không đi đâu và có thời gian thì dọn phòng giúp mẹ nhé. Nhớ quét kỹ dưới gầm tủ gầm giường hộ mẹ vì mẹ đau lưng không cúi xuống được mà bình thường mẹ tự dọn chứ không cho cô giúp việc vào phòng.

– Dạ để lát nữa con dọn ạ.

– Ừ mẹ đi qua bên nhà người bạn chút, lại làm phiền con rồi.

– Dạ không phiền đâu mẹ, chút con dọn ạ.



Bà đi để cô con dâu ở nhà dọn phòng, bà có để 1 túi len nhỏ phía trong đựng ít vàng và đặt sâu dưới giường. Bà phủ đầy bụi lên giống như kiểu bị bỏ quên từ lâu. Bà muốn xem cô con dâu có lòng tham không vì bà biết cô ấy đang rất cần tiền.

Chiều về ngó nghiêng khắp nhà không thấy túi len ấy đâu và cô con dâu cũng không thấy bóng dáng. Bà tức giận nghĩ chắc cô ta tham của nên đã lấy vàng đi bán rồi. Bà đang ngồi hằm hực thì bỗng cô ấy về.

– Con chào mẹ, xin lỗi con vừa ra ngoài có chút việc.

Bà đang rất điên tiết nhưng vẫn giả vờ như không biết chuyện gì chờ chồng và con về mới nói chuyện.

– Ừ mẹ cũng vừa về.

Thấy con dâu không đả động gì tới túi vàng đó, bà càng đinh ninh cô ta là loại không ra gì, hám của như suy nghĩ của bà. Sau khi thay đồ xong cô xuống phòng bà và nói:

– Nãy con dọn phòng bố mẹ con thấy cái túi này ở sâu tít dưới gầm giường, chắc mẹ làm rơi. Mẹ cất cẩn thận nhé, con đi nấu bữa tối đây ạ.

Bà thấy con dâu đưa túi vàng cho mình, lòng vừa thấy vui vừa thấy có lỗi vì đã nghĩ sai cho cô.

– May quá, nó mất tích cũng khá lâu rồi mẹ lục tung tủ lên mà tìm không thấy nên lại thôi. Mẹ sợ bố con mắng nên không dám nhờ ông ấy tìm giúp. Ai ngờ hôm nay con lại tìm thấy, tốt quá.

– Dạ, mẹ cất cẩn thận vào không lại làm mất thì tiếc lắm.

– Ừ mẹ biết rồi!

Sau vài lần thử lòng con dâu bà thấy tin tưởng và quý mến cô hơn. Mẹ chồng con dâu ngày càng gắn bó khiến chồng cô rất vui mừng. Nhiều hôm bà còn đưa khéo tiền cho cô bảo cô đi mua váy mà mặc. Cô thấy mẹ chồng thương mình nên hạnh phúc lắm.

Nguồn: blogtamsu

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes