Đã yêu thì sợ gì “cho”? - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Đã yêu thì sợ gì “cho”?

Nhiều bạn gái lý lẽ: Chúng tôi yêu nhau thật lòng, sống hết mình vì nhau thì “cho” thôi, có tội tình gì chứ! Số khác lại nói: Con gái bản lĩnh có thừa khả năng đứng vững trước mọi sóng gió, vậy thì… “chuyện đó” cũng chẳng sá gì!

Hay tin nhỏ bạn thân năng nổ nhất lớp phải đi… phá thai lần hai, Lan sững sờ: “Mình không biết nhỏ H. nghĩ gì nữa, đã “dính” một lần rồi mà không biết sợ! Cứ theo cái nết ấy thì có ngày nhỏ phải đi giải quyết lần ba, lần bốn cũng nên!”…

Yêu = “cho” và “cho” = bản lĩnh?

Chẳng giống lần đầu, lần này H. có vẻ “từng trải” hơn. Sau khi giải quyết xong, về nhà nhỏ nhởn nhơ như không có gì xảy ra. Hàng ngày H. vẫn tay trong tay với chàng người yêu đang là Phó phòng kinh doanh tại một công ty bất động sản, cười nói vui vẻ. Lan bảo: “Vậy đấy! Mình có hỏi H. sao sống dễ dãi dữ, tụi đàn ông con trai nó khinh cho, H. bỉu môi: trời, có gì phức tạp đâu, mày chẳng thấy chàng của tao tuyệt vời à, chàng chẳng quan tâm ba cái vụ xưa như trái đất đó đâu!”.

Chưa hết, H. còn bảo: “Mà nếu vì chuyện đó mà chàng có khi dễ tao, bỏ tao thì cũng thường thôi, tao chẳng sợ. Con gái mạnh mẽ thì chẳng sợ gì cả, thời buổi này phải sống vùng lên thôi mày à. Mày cũng nên bỏ bớt cái tính quê mùa một cục đó đi, nhìn mày mà tao thấy… mệt quá!”.

Đúng là cứ theo như suy nghĩ của H., yêu nghĩa là “cho”, mà “cho” nghĩa là bản lĩnh, mạnh mẽ. Phải “cho” để khẳng định mình vững vàng trước mọi sóng gió, thậm chí để “bằng” đàn ông, ngang ngửa với phái mạnh. Tại sao các chàng trai thường được xem là vô hại với chuyện “cho”, thì con gái lại phải sợ? Chuyện của các cô nàng “thoáng” là… thế đấy!

Tuy nhiên, rõ ràng khi yêu, cảm xúc yêu thường sẽ kéo theo cảm xúc “đòi hỏi” ở các chàng trai. Điều đó có thể xem là bình thường, thuộc về bản năng. Nhưng các chàng “đòi hỏi” là một chuyện, còn có “cho” hay không là chuyện khác, phụ thuộc vào bản lĩnh của các bạn gái. Nếu bảo “cho” là để khẳng định mình thì có người hỏi: Con gái bản lĩnh tại sao không giữ được cho mình nguyên vẹn đến khi kết hôn? Bộ sợ… con trai làm mình làm mẩy sao?

“Thoáng” quá hóa rồ

Thực tế cho thấy, nhiều bạn gái một khi đã “cho” thường có suy nghĩ: “Mình đâu “còn” nữa đâu mà phải giữ?”. Thế là… sẽ có thêm những lần “cho” tiếp theo. Các bạn bỗng trở nên dễ dãi, bất chấp… Nhưng đi đêm nhiều ắt có ngày gặp ma!

Thep các chuyên gia tâm lý, “cho” là một điều hết sức mạo hiểm với các bạn gái, bởi các bạn đâu biết chắc người yêu hiện tại có là người chồng tương lai của mình hay không. Sau này nếu tìm được tình yêu đích thực, liệu người đàn ông đó có chấp nhận việc bạn đã “mất”? Quan trọng hơn, chính bản thân bạn có vượt qua được mặc cảm mình đã không “còn”? Giữ được cái ngàn vàng không đồng nghĩa 100% bạn gái sẽ hạnh phúc, nhưng trên thực tế những người đã “cho” sẽ khó giữ tình yêu hơn những người con gái khác”.

Không chỉ đàn ông Việt mà ngay cả đàn ông Tây – tưởng chừng rất thoáng về chuyện đó cũng vô cùng trân trọng người con gái giữ vẹn trinh tiết cho đến ngày cưới. Chị chia sẻ : “Tôi có biết trường hợp một cô gái lấy chồng Tây, trong đêm tân hôn khi phát hiện vợ mình vẫn “còn”, ông chồng đã mừng như trúng được vàng, đến tận bây giờ vẫn luôn nâng niu, chiều chuộng và yêu thương vợ hết mực. Các bạn trẻ đừng nên nghĩ rằng việc cho đi chứng tỏ mình hiện đại, bản lĩnh, sống theo kiểu Tây, nhưng thật ra đó chỉ là sự đua đòi nguy hiểm”.

Như đã nói, một khi đã “cho”, hoặc bạn gái sẽ trở nên bất cần, dễ dãi, hoặc sẽ rơi vào tâm lý tiêu cực, nghĩ mình không còn gì đáng giá. Bạn gái dễ sống trong trạng thái dằn vặt, nghi ngờ, lo lắng liệu người yêu sau khi đã tỏ “đường đi lối về” có còn yêu thương, tôn trọng mình nữa không. Cảm giác lo lắng đó dễ kéo bạn gái đến chuyện… “bám” lấy người yêu, quản lý các mối quan hệ của chàng vì sợ chàng “đá” mình. Điều này sẽ khiến các chàng trai ngộp thở, có cảm giác như mình đang mắc nợ. Bạn gái “cho” không đấy, nhưng rồi các chàng lại tìm cách… “chạy nợ” bạn cho mà xem!

“Bản lĩnh” sao cho đúng?

Có lẽ, các chàng trai luôn là ngòi nổ đầu tiên dẫn đến chuyện “ăn cơm trước kẻng”. Các chàng có thể dịu ngọt, giận hờn, nổi nóng, thậm chí “đe dọa” để được bạn gái “cho”.

Đứng trước tình huống đó, bạn gái bản lĩnh nên ứng xử thế nào? Đồng ý “cho” để người yêu vui? Hay từ chối thẳng thừng và tuyên bố: Nếu anh không chấp nhận thì chúng ta chia tay? Hoặc mềm mỏng hơn, bạn gái sẽ thuyết phục chàng trai của mình chờ đợi cho tới ngày giữa hai người có một đám cưới chính thức?

Theo các chuyên gia tâm lý, với một bạn gái bản lĩnh, cái khôn khéo là phải làm sao bảo vệ được mình trước những thiệt thòi, những nguy cơ xấu có thể xảy ra. Bản lĩnh không phải là dám đương đầu với “chuyện ấy”, dám “cho” mà không có gì phải lo lắng, sợ sệt. Vì đó là… liều lĩnh. Bản lĩnh cũng không có nghĩa bạn sẽ thách thức chàng trai của mình rằng, tại sao tôi phải sợ anh phật ý, tôi quyết không “cho” đấy, anh không thích thì có thể ra đi, tôi chẳng có gì phải níu kéo cả!

Hơn ai hết, các bạn gái phải khéo léo, mềm mỏng hơn các chàng trai trong chuyện này. Phải biết cách và đủ bản lĩnh tỉ tê với chàng trai của mình, để họ không nhất mực “đòi” cho bằng được mà cũng không đẩy họ ra xa. Bản lĩnh là phải giữ được tình yêu trong sự an toàn, bền chặt, và đặc biệt không mang lại thiệt thòi, khổ đau cho cả hai.

“Có rất nhiều cách để bạn gái hiện đại chứng tỏ bản lĩnh của mình, không cần phải “cho”. Cách chứng tỏ bản lĩnh bằng “cho” không ai công nhận cả mà còn kéo theo bao hệ lụy. Người con gái bản lĩnh nên nói lên cảm xúc của mình để người yêu hiểu, rằng bạn cũng muốn “bùng nổ” nhưng bạn cần giữ điều thiêng liêng đó cho đến ngày tình yêu đơm hoa kết trái. Đó cũng chính là gìn giữ cho riêng chàng.

K. T (Thế giới trẻ)

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes