6 điều cần nhớ để yêu nhau lâu - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

6 điều cần nhớ để yêu nhau lâu

 Trái lại, nếu bạn ở trong một mối quan hệ mà người kia thường xuyên ghen tuông vô cớ và không có dấu hiệu sửa đổi thì bạn nên làm gì? Hãy chia tay ngay. Ghen không phải là dấu hiệu của tình yêu. Nó thể hiện sự chiếm hữu và không tôn trọng đối phương. Mối quan hệ lâu dài phải được đảm bảo bằng niềm tin tưởng từ cả hai phía.


1. Dừng ngay suy nghĩ: mối quan hệ này sẽ không kéo dài lâu

Nếu bạn luôn có ý nghĩ phó mặc mối quan hệ của mình cho duyên phận và tự nhủ: chắc tình cảm này cũng chẳng đi đến đâu, thì bạn nên dừng lại ngay, nếu không muốn tình yêu vừa bắt đầu đã nhanh chóng đổ vỡ. Chính suy nghĩ bi quan của bạn khiến cho mối tình này luôn đặt trong tình trạng báo động. Mỗi khi người ấy có lỡ làm bạn giận hoặc thể hiện điều gì không như bạn mong muốn thì bạn ngay lập tức xác định: "Thấy chưa? Tôi biết mà. Chúng ta chẳng có cơ hội nào đâu." Khi bạn tin rằng mối quan hệ sẽ không thể chịu đựng được thử thách của thời gian, thì thực tế là bạn chỉ đang ngấm ngầm phá vỡ tình cảm của mình để chứng minh rằng linh cảm bất an kia là đúng. Bạn sẽ muốn kiểm tra xem người ấy có chịu nổi tất cả những tính xấu của mình hay không, cho đến khi họ rời khỏi và bạn càng tức giận hét lên, "Tôi biết cô/anh sẽ ra đi mà”.

 Rõ ràng là bạn đang để cho sự bất an lấn át tâm trí của mình, và điều này chỉ càng khiến bạn đẩy tình yêu của mình ra xa. Nếu yêu thật lòng, bạn cần phải vững tâm tin tưởng vào chính mình và cả người ấy nữa!

2. Ngưng đùa giỡn với tình yêu

 Nhiều người yêu nhau thật lạ. Dù đã tỏ rõ tình cảm của đối phương, vẫn muốn chơi trò mèo vờn chuột, bắt người kia phải chơi trò đoán ý. Bạn tức giận, buồn bã, hay bị tổn thương. Nhưng khi người ấy quan tâm: "Anh/em có chuyện gì vậy?" Bạn lạnh lùng, "Không có gì", thậm chí bực dọc trút giận và thể hiện sự khó chịu lên người ấy. Thái độ của bạn thực sự rất ấu trĩ, trẻ con. Có thể là bạn chỉ muốn thử sức chịu đựng và sự quan tâm của đối phương, nhưng trái lại chỉ càng khiến cho tình cảm thêm mong manh rạn nứt.

 Thay vào đó, hãy nói chuyện thẳng thắn với nhau. Giải thích, lắng nghe và tìm ra giải pháp. Đừng mang những tổn thương, tự ái và giận dữ trút lên mối quan hệ, vì đó là con đường nhanh nhất để kết thúc yêu thương khi mà thực ra trong lòng bạn lại không hề muốn như thế.
 

3. Chỉ yêu thôi là chưa đủ

 Các cặp vợ chồng già đã cùng trải qua chặng đường hôn nhân nhiều sóng gió với đầy đủ phong vị vui buồn nhưng vẫn yêu thương chăm sóc nhau, điều này cho chúng ta thấy nhiều hơn là tình yêu. Bên cạnh yêu, còn cần phải có Thương. Chính lòng thương, mới thực sự đưa người ta đi qua nhiều bão táp đến thế.

 Tình yêu là sự thu hút, cam kết, gắn bó cùng nhau. Nhưng Thương là chia sẻ niềm vui, tôn trọng, và sự thấu hiểu. Nếu bạn luôn mong muốn nhìn vào mắt người ấy và nói rằng bạn thực sự rất thương họ, muốn được ở bên họ, nói chuyện, làm bạn với họ thì rõ ràng là bạn đã tìm thấy một nửa quan trọng của đời mình rồi đấy, hãy cố gắng trân trọng nhé.

 4.  Ghen tuông sẽ giết chết tình yêu

Hãy nghĩ xem, nếu người ấy thực sự không thể tin được - thì tại sao ban đầu bạn lại chấp nhận hẹn hò với họ? Và nếu đó là người vô cùng đáng tin cậy nhưng bạn lại vì một vết thương bị phản bội trong quá khứ mà luôn có thái độ không tin tưởng người mình yêu hay ghen tuông vô cớ, thì rõ ràng là bạn đang sai lầm nghiêm trọng đấy. Bạn cần học cách kiểm soát sự ghen tuông, nghi ngờ trước khi phá hủy lòng tự trọng của người ấy bằng sự bất an và gánh nặng của riêng mình.

 Trái lại, nếu bạn ở trong một mối quan hệ mà người kia thường xuyên ghen tuông vô cớ và không có dấu hiệu sửa đổi thì bạn nên làm gì? Hãy chia tay ngay. Ghen không phải là dấu hiệu của tình yêu. Nó thể hiện sự chiếm hữu và không tôn trọng đối phương. Mối quan hệ lâu dài phải được đảm bảo bằng niềm tin tưởng từ cả hai phía.
 

5. Thỏa hiệp chưa hẳn là tốt

 Các mối quan hệ bền vững đều dựa trên sự cân bằng. Nghĩa là mỗi người đều có một số ưu điểm mà người kia không có,  Khi bạn chấp nhận một người không đáp ứng gần với những gì bạn muốn nghĩa là bạn đang cố thỏa hiệp. Có thể bạn cho rằng yêu là cần chấp nhận cả những khuyết điểm của đối phương, nhưng thực sự là thỏa hiệp sẽ không mang lại hạnh phúc lâu dài. Bạn có thể yêu một người với sự chênh lệch không quá lớn vì nó vẫn có thể chấp nhận được, nhưng nếu người kia quá thua kém với kỳ vọng của bạn thì bạn nên suy nghĩ lại thật nghiêm túc về mối quan hệ này. Cặp vợ chồng thành công đến cuối cùng bởi vì họ đều tôn trọng các giá trị của đối phương.

6. Đừng nghĩ rằng bạn cần một ai đó để được hạnh phúc

 Hãy sống cuộc sống của bạn. Đừng chờ đợi và dựa dẫm. Hãy ra ngoài kết bạn, thể hiện xuất sắc trong công việc, đi du lịch, lấy lại vóc dáng, ăn uống lành mạnh, và luôn hạnh phúc. Chẳng ai muốn người yêu của mình là một người luôn bi quan, dựa dẫm, cô đơn và hay tuyệt vọng đâu.
 Bạn càng biết cách yêu quý, chăm sóc bản thân và luôn sống vui vẻ thì càng nhiều người muốn được ở bên bạn. Yêu bạn. Ở lại cùng bạn. Tuy nhiên, dù bạn độc thân hay đang yêu, cũng đừng lãng phí thời gian vào những mối quan hệ khiến bạn cảm thấy không vui và mệt mỏi, thay vào đó, hãy yêu mình trước đã, và bạn sẽ tìm được những người thực sự yêu thương và muốn được ở bên bạn thôi.

Theo thatmah

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes