20 kỹ năng cơ bản bạn nên biết - Phần 1 - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

20 kỹ năng cơ bản bạn nên biết - Phần 1

Tự lực là chìa khóa quan trọng để sống một cuộc sống khỏe mạnh và hiệu quả. Để có thể tự lực cánh sinh người ta phải nắm vững một bộ cơ bản của kỹ năng. Trái với những gì bạn có thể đã học được ở trường, những điều sau đây được trang bị để đối phó với cuộc sống hơn tốt hơn.

1.Tạo lửa: 

Lửa tạo ra hơi ấm và ánh sáng, hai thứ thiết yếu cho cuộc sống. Ở một điểm nào đó trong cuộc sống của bạn, bạn sẽ thấy điều này thật là quan trọng.

Nếu bạn là dân phượt thì càng không thể thiếu kỹ năng này phải không nào ?

2.Sử dụng máy tính thành thạo:

Ngày nay kiến thức cơ bản về máy tính là một điều không thể thiếu.
Với việc sử dụng thành thạo máy tính sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc, liên lạc, học hỏi thêm kiến thức v.v...

3.Sử dụng Google một cách hiệu quả:  

Google biết mọi thứ. Nếu bạn có vấn đề gì hãy tìm đến Google. Đó chính là thứ bạn cần. Kỹ năng dùng google cũng được đánh giá rất cao trong công việc, càng quan trọng hơn khi bạn nắm giữ các chức vụ cao.

4. Biết cách lái 1 chiếc xe:  

Sẽ có những lúc bạn sẽ cảm thấy bị bế tắc vì không biết lái xe đấy!

Tự di chuyển, tự đi mọi nơi, tự tới mọi miền, tham gia những bữa tiệc v.v....

5. Nấu ăn những món cơ bản: 

Điều này sẽ không phải giải thích chứ?
Làm cho bản thân khi lười đi ra ngoài. Các cô nàng/ anh chàng người yêu rất thích điều này

6.Kể một câu chuyện mà làm thu hút người khác:

Bạn không thể sống mà không giao tiếp với người khác. Học cách kể một câu chuyện thật hay là một cách gây ấn tượng tốt đẹp với tất cả mọi người

7. Thực hiện tốt một cuộc phỏng vấn: 

Thay vì dàn trải nhiều mục tiêu, nhiều cuộc phỏng vấn hãy tập trung cho một cuộc phỏng vấn của một vị trí mà bạn thích nhất. Khi tập trung thực hiện tốt và chứng minh được rằng mình là người hoàn toàn phù hợp với vị trí đó, bạn sẽ đạt được thứ bạn muốn!

Đừng quên nói "cảm ơn" sau khi hoàn tất cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc giáng tiếp qua email, phone. Điều này thể hiện bạn là người lịch sự và biết trân trọng thời gian của nhà tuyển dụng đã dành cho bạn. Rất nhiều ứng viên sáng giá bị đánh rớt vì điểm này

8. Quản lý thời gian: 

Mình là con người mà, cuộc sống có giới hạn thời gian. Thời gian mỗi người có là như nhau. Nếu bạn quản lý tốt thời gian, bạn sẽ không bao giờ phải ước giá như 1 ngày có 25 tiếng ;)

Quản lý thời gian tốt đồng nghĩa với việc quản lý công việc tốt. Cách dễ dàng để làm điều này là lên cho mình 1 thời gian biểu xác định và bắt buộc phải làm theo. Thời gian đầu sẽ rất khó khăn, tuy nhiên hiệu quả về sau cực kỳ xứng đáng.

9. Đọc nhanh: 

Kỹ năng đọc nhanh một tài liệu hay một tin tức sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian so với người khác. Kỹ năng này không phải ai cũng tự nhiên có được nhưng hãy cố gắng

10. Nhớ tên: 

Bạn có thích khi mình đã giới thiệu tên mà một ai đó vẫn gọi bạn lại bằng việc cười “ Này, bạn ơi?” hem. Hãy cố gắng nhớ tên những người mình hay gặp gỡ, điều này cũng cho họ thấy rằng bạn tôn trọng họ.

Nguồn: internet

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes