Vì sao phụ nữ lại cần phải độc lập? - Trà Sữa Cafe
TIN MỚI NHẤT

Vì sao phụ nữ lại cần phải độc lập?


Chẳng hiểu vì lý do gì cố tình hay ngẫu nhiên, sáng nay dậy vừa đọc được một bài báo hay lại vừa làm “chuyên gia tư vấn tâm lý” cho đứa bạn. Câu chuyện xoay quanh vấn đề: người phụ nữ độc lập – independent woman. 

Thật tình, từ nhỏ tới lớn, mình chỉ nghĩ từ “độc lập” được dành cho 1 quốc gia, chứ ko bao giờ dành cho con người. Tự lập thì đúng hơn. Nhưng, tự lập có nghĩa là tự làm gì đó, còn độc lập nó mang nghĩa mạnh mẽ hơn nhiều. Mình hay gọi là tự thân làm mọi thứ một cách vô cùng vững vàng.
d4aea5d92dc13e63ca473c5280944783

Độc lập trong suy nghĩ

Độc lập không có nghĩa là tự mình quyết định hết mọi thứ. Người thông minh là người biết tìm bạn mà chia sẻ, lắng nghe lời khuyên giải từ họ và về nhà chắp ghép thêm tiếng nói của bản thân mình mà tìm ra đường đi nước bước. Người phụ nữ độc lập biết họ đang ở đâu, họ cần gì và họ phải làm gì để đạt được những điều đó. 3 câu hỏi: where, what, how là 3 câu hỏi quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Mỗi người phải tự trả lời nó trước khi bước chân xuống giường mỗi sáng và nhắm mắt ngủ mỗi tối. Nhất là đối với phụ nữ – một thể loại quá dễ bị xiêu lòng, cuốn hút bởi những ma lực xung quanh, đến khi bị cuốn đi mất họ chỉ biết khóc và kêu lên 2 chữ “mù quáng”. Người phụ nữ độc lập có khả năng giữ được cái đầu lạnh và trái tim nóng. Người phụ nữ độc lập có lý do để bảo vệ những suy nghĩ của họ vì họ đã thật sự nghĩ rất kỹ trước khi làm điều gì đó rồi. (she knows how the fuck she is) Do vậy, khi thành công hay thất bại, họ cũng tự trách nhiệm vì việc đó. Họ tự mỉm cười, tự lau nước mắt, tự làm một bức tường vững chãi, tự làm một cái bóng trung thành cho riêng bản thân mình. Họ biết cách suy nghĩ tích cực mỗi ngày. Họ biết đẩy lùi mọi tiêu cực bằng những hoạt động ý nghĩa. 
Strong-independent-women

Độc lập trong tài chính

Thú thực ai cũng có một hoặc một vài khoản nợ cá nhân và tìm cách thanh toán nó nhanh nhất có thể. Chừng nào còn chưa trả được thì chừng đó còn gánh nặng đè lên người. Hôm trước mình ngồi nói chuyện với 1 người bạn từ Mỹ về và nhận ra vì sao người Mỹ có thể sáng chế phát minh ra những thứ phi thường, còn người Việt thì không. Đơn giản là vì mức thu nhập của người Mỹ rất cao, cao gấp mấy lần so với chi phí họ phải bỏ ra để mua sắm, ăn uống. Họ không phải quá lo lắng về việc kiếm nhà kiếm cơm. Chừng nào còn nợ cơm áo ghì sát đất, con người vẫn còn bần cùng, không bao giờ có suy nghĩ gì ngoài chuyện kiếm tiền để ăn uống, kiếm cơm, nuôi con cả. 

Vậy hãy thử tưởng tượng, cầm tiền của người khác tiêu pha chẳng khác gì nợ họ 1 khoản đó. Cầm càng nhiều, nợ càng nhiều, còn định cho cuộc đời này thêm gánh nặng bao nhiêu lần nữa đây, đè lên người tới khi nào thì ngạt thở? Trên đời này, có vay có trả, không trả kiểu này thì cũng trả kiểu khác. Mà quy luật cuộc sống oái ăm lắm, ai có tiền người đó có quyền.

Người phụ nữ độc lập không bao giờ để cho bản thân phải mất đi quyền lợi, tiếng nói như vậy. Cũng không bao giờ nghe lời dụ dỗ của cánh đàn ông “Em cứ ở nhà đi, để anh đi làm kiếm tiền được rồi.” Cũng không bao giờ chấp nhận cuộc sống của mình là dịch chuyển từ trong bếp vào phòng ngủ, từ phòng ngủ chạy ngược ra bếp kiếm cái ăn. Người phụ nữ độc lập cũng không hề thấy hãnh diện khi hoàn toàn quẹt thẻ của người đàn ông mỗi tháng. Người phụ nữ độc lập luôn tìm mọi cách để trả các khoản nợ, khoản thanh toán mỗi tháng. Từ đó, người phụ nữ độc lập có cái nhìn khác hẳn về chuyện tiền bạc, tiêu tiền trong khả năng bản thân và có thể ngẩng cao đầu vì chuyện đó. 
6f57cd8dc447451be3b4f6ddcdee1a72

Độc lập trong các mối quan hệ

Bài báo mình đọc rất hay vì họ cho rằng: Người phụ nữ độc lập muốn một người bên cạnh chứ không phải là cần. Muốn và cần rõ ràng là khác nhau mà. Và đối với người phụ nữ độc lập, “love is a happy addition, not an addiction.” 

Các mối quan hệ, đặc biệt là tình yêu, hãy để nó chất phụ gia trong cuộc sống, chứ đừng phải là cả cuộc sống. Bạn sẽ chẳng chết đi nếu thiếu mất một người đàn ông nào cả. Bạn không yêu hôm nay thì ngày mai bạn vẫn phải sống cơ mà. 

Người phụ nữ độc lập có những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp trong cuộc sống và biết cách duy trì nó. Không việc gì phải ghét cay ghét đắng một ai đó và mất thời gian nói xấu. Ví dụ có nhỡ như ghét một ai đó thì cách tốt nhất là bỏ họ ra khỏi cuộc đời mình, không quan tâm nữa, block trong cuộc đời. Người phụ nữ độc lập có rất nhiều mối quan hệ nhưng luôn có 1 đến 3 người bạn thân nhất để có thể chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống, cùng nhau lên dây cót tinh thần, lập kế hoạch du lịch, cuối tuần nhún nhảy trong bar, đi xem một bộ phim thú vị. Người yêu có thể không có, nhưng bạn nhất định phải có, mà bạn càng “chó” thì càng tốt, vậy mới trung thành. (giống như câu, người yêu thì có thể không có nhưng chó thì phải có 1 con vậy ấy. Hơi phũ phàng nhưng đó là sự thật). 

Người phụ nữ độc lập cũng không dựa dẫm quá nhiều vào người đàn ông của đời mình. Sự thật là bức tường càng phẳng bao nhiêu thì dựa vào càng thích. Người ta hay nói phụ nữ là bức tường vững chắc của người đàn ông. Vậy hãy lấy độc lập làm tiêu chuẩn. Càng độc lập, càng phẳng. Càng nhõng nhẽo mè nheo, đòi hỏi, dựa dẫm, càng gồ ghề. Nên đừng trách khi thấy người đàn ông của mình đi ngoại tình, đơn giản là vì họ cảm thấy đau lưng. Vậy thôi. (Còn đối với những thể loại đàn ông không biết điều, trăng hoa thì mình không đề cập đến, okie) Người phụ nữ độc lập và đàn ông đều có tầm hiểu biết, công việc, có sự nỗ lực, có mục tiêu phấn đấu, có thành công thất bại của riêng mình. Còn gì tuyệt vời hơn khi họ cùng nhau chia sẻ, lắng nghe và góp ý cho nhau. Người phụ nữ đẹp nhưng óc rỗng, thì có khác gì búp bê trong tủ, giúp đỡ, chia sẻ được gì cho chồng? Người phụ nữ biết quá nhiều, giỏi hơn chồng lại càng không hay. Tốt nhất là sự dung hoà và cân bằng, người phụ nữ độc lập biết làm điều đó. Người phụ nữ độc lập hiểu công việc của người đàn ông và không nhắn tin nhõng nhẽo đòi được đưa đi ăn đi chơi quá quá nhiều. Người phụ nữ độc lập sẽ đi về nhà nấu 1 bữa ngon lành và chiêu đãi người đàn ông của mình, okie? 

Bạn hãy thử hình dung xem, những người độc lập và chín chắn ở bên cạnh nhau, cuộc sống sẽ khác. Không còn quá nhiều tranh cãi, hờn ghen hay thù hận. Vì họ có công việc có cuộc sống của riêng mình, họ dành thời gian cho việc đó thay vì ngồi nghĩ quẩn hay tưởng tượng. Và đến lúc thời gian riêng cho cả 2, mọi thứ sẽ tiến triển gấp 10 lần vì họ biết quý trọng khoảnh khắc ở bên nhau. Chưa kể, họ độc lập và cứ ngỡ như không có một sự ràng buộc, ép uổng nào. Tuổi chúng ta còn trẻ mà, cứ thênh thang mà bước đi, việc gì phải kìm hãm đời nhau. (ngay cả bây giờ bạn đã sẵn sàng để cuộc sống của bạn phải chịu 1 thứ gì đó kìm kẹp lại chưa?) Nhưng những gì có ý nghĩa thì sẽ có hướng đi của riêng nó thôi. 

Đừng hoảng sợ gì cả, những người phụ nữ độc lập của tôi! Hãy sống một cuộc sống tự do tự tại, lắng nghe lấy trái tim mình và tận hưởng những gì mình làm ra. Mình sẽ được tôn trọng. Và những gì xứng đáng với một người phụ nữ độc lập sẽ đến! Good luck, me n you!
Strong

Share this:

Đăng nhận xét

 
VỀ MENU
Copyright © 2014 Trà Sữa Cafe. Designed by OddThemes